.
.

Tổng công ty Sông Đà: Biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo

Thứ Sáu, 24/07/2015|10:47

Ngày 23/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Sông Đà tổ chức Hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo, giai đoạn 2010 - 2015 cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng; Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các ban, đơn vị trong Tổng công ty Sông Đà.

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Sông Đà, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Sông Đà đã đề ra nhiều giải pháp, khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; chỉ đạo các Ban đại diện Công đoàn Tổng công ty phối hợp với Ban điều hành dự án và các đơn vị thi công phát động 35 chiến dịch thi đua lao động sản xuất tại nhiều công trình trọng điểm quốc gia: thủy điện Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Hủa Na, Xekaman 3, Xekaman 1, Đồng Nai 5 và Nhà Quốc hội. Các đơn vị cơ sở đã tổ chức phát động hơn 500 đợt thi đua tại các công trình, nhà máy, xí nghiệp. Đây là giải pháp quan trọng nhằm phát huy nội lực, tập trung trí tuệ, sức mạnh của tập thể cán bộ công nhân viên để hoàn thành mục tiêu, tiến độ các công trình, sản phẩm, đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động.

Các tập thể điển hình nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng
Các tập thể điển hình nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, mỗi năm đã có hàng trăm sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. Trong năm 2012, đã có 5 đề tài sáng kiến tiêu biểu, có giá trị làm lợi 18 tỷ đồng của các cá nhân, được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng lao động sáng tạo; năm 2014 có 8 đề tài sáng kiến khác với giá trị làm lợi trên 26 tỷ đồng được Tổng LĐLĐVN xét, tặng Bằng Lao động sáng tạo…

Phong trào thi đua yêu nước đã lan tỏa sâu rộng tới toàn thể cán bộ công nhân viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công nhân trực tiếp hiện trường. Từ năm 2011 đến nay, đã có 151 công nhân, cán bộ kỹ thuật hiện trường tiêu biểu, xuất sắc được bình chọn là đại biểu tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo do Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức vào “Tháng công nhân” hằng năm.

Phong trào đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện có hiệu quả. Đã có 68 công trình, phần việc thanh niên các cấp đăng ký thực hiện, trong đó có 3 công trình cấp Khối, 20 công trình cấp Tổng công ty và 45 công trình cấp cơ sở.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà
Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà

Tại Hội nghị, 9 tập thể và 118 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được tuyên dương. Trong đó, có 7 cá nhân được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐVN; 9 tập thể và 33 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; 34 cá nhân dược tặng Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam; 51 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Sông Đà.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Đà đã phát động thi đua thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty, nhiệm kỳ 2015 – 2020, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối DNTW lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Lan Hương

.
.
.
.