.
.

Chuyển giao 14 tổ chức đảng khối ngân hàng về Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Ba, 25/04/2023|14:43

Ngày 24/4, tại Vũng Tàu đã diễn ra Lễ công bố Quyết định chuyển giao 14 tổ chức Đảng và 563 đảng viên thuộc 7 đảng bộ cấp huyện và tương đương về các đảng bộ ngân hàng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Hội nghị do đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu và đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đồng chủ trì.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các đảng bộ toàn ngân hàng và 14 tổ chức đảng được chuyển giao; các đảng bộ cấp huyện và tương đương.

Đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu  phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy công bố các quyết định của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển giao các tổ chức đảng và đảng viên về các đảng bộ toàn ngân hàng thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đại diện các đảng bộ toàn ngân hàng công bố Quyết định tiếp nhận 14 tổ chức đảng và 563 đảng viên từ các đảng bộ cấp huyện và tương đương của tỉnh, bao gồm: Các đảng bộ cơ sở Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT tỉnh và Chi nhánh Vũng Tàu; các chi bộ cơ sở Ngân hàng NN&PTNT Phú Mỹ, Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Khu công nghiệp; Chi bộ cơ sở Ngân hàng Xuyên Mộc về Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam.

Đảng bộ cơ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu; các chi bộ cơ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bà Rịa, Phú Mỹ, Vũng Tàu - Côn Đảo về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Đảng bộ cơ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Vũng Tàu về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Đảng bộ cơ sở Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh ghi nhận và biểu dương các ấp ủy trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã hoàn thành công tác chuyển giao ngay trong tháng 4/2023. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhận định, trong thời gian qua, các tổ chức Đảng khối ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ được phân công, đặc biệt là giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua.

Khi được chuyển giao về các đảng bộ toàn ngân hàng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh mong muốn các tổ chức Đảng khối ngân hàng tiếp tục phát huy truyền thống, làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp có vốn Nhà nước để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

“Hệ thống tài chính, ngân hàng là bộ phận đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế. Do đó, việc chuyển giao không phải là sự dừng lại, mà là cơ hội để các tổ chức Đảng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đảng bộ tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và các địa phương để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng, “mang” dòng vốn đến với doanh nghiệp và người dân hiệu quả hơn nữa,” Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và Phó Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương Hồ Xuân Trường tặng hoa chúc mừng các tổ chức đảng được chuyển giao.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường tặng hoa chúc mừng các tổ chức đảng được chuyển giao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: Thực hiện việc triển khai các mô hình đảng bộ theo Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước; Hướng dẫn số 23-HD/BTCTW, ngày 14/02/2023 của Ban Tổ chức Trung ương về tổ chức bộ máy cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai tích cực, hiệu quả các nội dung, đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên.

Tính đến thời điểm này, đã có 15 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối hoàn thành việc tiếp nhận 1.014 tổ chức đảng (333 đảng bộ, 681 chi bộ) và 39.865 đảng viên về trực thuộc.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu trong quá trình triển khai Quy định số 60-QĐ/TW của Ban Bí thư, Tỉnh uỷ cũng đã chỉ đạo các huyện uỷ, thị uỷ, thành ủy, Đảng uỷ Khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh chuẩn bị tốt công tác bàn giao, thể hiện sự quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện để các doanh nghiệp, ngân hàng sớm được tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên. Với việc chuyển giao 14 tổ chức đảng và 530 đảng viên về trực thuộc 04 đảng bộ ngân hàng thương mại nhà nước thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Hồ Xuân Trường tin tưởng rằng, các đảng bộ mới sẽ sớm hòa nhịp chung và góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các đảng bộ ngân hàng trong Khối. 

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các đảng bộ toàn ngân hàng tặng hoa chúc mừng các tổ chức đảng được chuyển giao.
Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu và đại diện lãnh đạo các đảng bộ ngân hàng trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng hoa chúc mừng các tổ chức đảng được chuyển giao.

Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện uỷ, thị uỷ, thành ủy tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện đối với các đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn để góp phần trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đồng chí Hồ Xuân Trường đề nghị đảng uỷ các doanh nghiệp, chi nhánh ngân hàng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy địa phương thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước với cấp ủy địa phương (ban hành kèm theo Quyết định 61-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư) trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

 
.
Các bài viết khác:
.
.
.