.
.

Hội nghị Giao ban Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Cụm đoàn trực thuộc năm 2021

Thứ Ba, 14/12/2021|09:56
Chiều ngày 13/12/2021, tại trụ sở Cơ quan Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đoàn trực thuộc năm 2021.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn, cùng đại diện 04 đơn vị trong cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn (Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương).
Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề đến toàn xã hội, tuy nhiên các đơn vị trong Cụm đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, linh hoạt, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tổ chức triển khai đảm bảo các phong trào hành động cách mạng sát với nội dung chỉ đạo của Trung ương Đoàn, gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng đơn vị mang lại hiệu quả sâu, rộng trong xã hội, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 của Cụm gặt hái nhiều thành tích nổi bật, cụ thể: tổng giá trị các hoạt động tình nguyện đạt hơn 601,968 tỷ đồng, có 38.894 ý tưởng sáng tạo, đề xuất 2.053 đề án khoa học sáng tạo và 592 công trình thanh niên có giá trị, tổng số đơn vị máu đã hiến đạt 99.217 đơn vị máu, giới thiệu cho Đảng 29.463 đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó có 18.745 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hội nghị cũng nghe những ý kiến phát biểu, đánh giá, nhận xét của các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Trung ương Đoàn; đại diện 04 đơn vị trong Cụm đã có những chia sẻ, đánh giá về kết quả công tác năm 2021, đồng thời đề xuất, bổ sung một số nội dung, giải pháp trong triển khai các chương trình, hoạt động trong năm 2022 và các năm tiếp theo. 
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chào mừng tại Hội nghị.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và các đơn vị trong Cụm đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Những hành động thiết thực của tuổi trẻ đã và đang góp phần quan trọng trong việc xây dựng, đổi mới đất nước, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trong giai đoạn hiện nay… Đồng chí cũng mong muốn Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, định hướng các đơn vị trong việc triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sát với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu phát triển của thanh niên trong tình hình mới.
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Thượng tá Trần Viết Năng, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội phát biểu tại Hội nghị.
Thượng tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị
Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy ghi nhận và đánh giá cao nhưng kết quả đạt được của các đơn vị trong Cụm Đoàn trực thuộc. Năm 2021, trong điều kiện tình hình dịch bệnh ảnh hưởng chung đến các hoạt động của các đơn vị. Tuy nhiên, các đơn vị trong Cụm đã nỗ lực vượt qua khó khăn; triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm; tham gia hiệu quả, chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu Kết luận Hội nghị.
Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu Kết luận Hội nghị.
Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị các đơn vị trong Cụm quan tâm, thực hiện một số nội dung, trong đó tập trung tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết và kết quả thực hiện Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đẩy mạnh công tác quản lý đoàn viên thông qua App Thanh niên Việt Nam. Tập trung triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp đúng tiến độ; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung, nhân sự, hậu cần để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp; huy động trí tuệ của thanh niên trong góp ý, hiến kế cho dự thảo văn kiện qua các hội nghị, tọa đàm, diễn đàn; tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp bằng những công trình cụ thể, tạo khí thế thi đua sôi sổi, thể hiện vai trò của đoàn viên thanh niên hướng về Đại hội Đoàn, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng; tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.
Hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đoàn XI trong năm 2022. Triển khai tốt các nội dung của Ban Chỉ đạo 35, tăng cường giáo dục chính trị, lý tưởng, bảo vệ nền tảng tư tương của Đảng. Đề cao tính sáng tạo, áp dụng công nghệ thông tin vào phương thức triển khai hoạt động, quán triệt và sử dụng Eoffice một cách hệ thống, triệt để. Tập trung nghiên cứu triển khai các nội dung của Luật Thanh niên, Chiến lược Phát triển Thanh niên giai đoạn 2021 - 2030; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong triển khai nhiệm vụ. Tổ chức các hoạt động, chương trình nhằm chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đối tượng khó khăn, gặp khó khăn do Covid-19; kịp thời có hình thức động viên chính cán bộ đoàn viên, thanh niên đơn vị của mình.

BAN TUYÊN GIÁO ĐOÀN KHỐI

.
.
.
.