.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát động và kêu gọi tuổi trẻ toàn Khối học tập, noi theo tấm gương anh Trần Hữu Hiệp

Thứ Năm, 05/09/2013|16:57

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

BCH KHỐI DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

***

Số: 249 /ĐTNK

“V/v phát động cán bộ, đoàn viên, thanh niên                    trong Khối học tập tấm gương anh Trần Hữu Hiệp”

 

Hà Nội, ngày 16  tháng 8 năm 2013

Kính gửi: Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc                           

Ngày 02/8/2013, tại vùng biển thuộc địa phận huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra vụ chìm tàu số hiệu H29 - BP đi từ Tiền Giang đến Vũng Tàu đã khiến 9 người tử nạn trong đó có anh Trần Hữu Hiệp, sinh năm 1988, quê thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam trực thuộc Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Chàng thanh niên 25 tuổi đã không quản ngại nguy hiểm, vật lộn với sóng gió, dũng cảm cứu sống được năm người, cảm động hơn nữa là anh đã cởi chiếc áo phao đang mặc để nhường cho một người phụ nữ đi cùng giữa dòng nước xoáy. Trong những phút giây nguy nan, anh đã không ngần ngại nhường sự sống của mình cho người khác để rồi bị nước cuốn trôi và bị sóng biển nhấn chìm. Hành động của anh là tấm gương sáng về lòng nhân ái, đức hy sinh, tình người trong lúc hoạn nạn… điều đó đã tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta để thế hệ trẻ hôm nay học tập và có nhiều việc làm thiết thực trong cuộc sống.

Nghĩa cử quên mình cứu người dũng cảm của anh Trần Hữu Hiệp đã được Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận việc làm, hành động cao đẹp đó và truy tặng “Huân chương dũng cảm”, Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải” cho anh.

Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động và kêu gọi tuổi trẻ toàn Khối hãy học tập và noi theo tấm gương quả cảm, hy sinh thân mình của anh Trần Hữu Hiệp với những việc làm cụ thể như sau:

1. Các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền sâu rộng về hành động dũng cảm, hy sinh cứu người và tinh thần tương trợ đồng bào trong lúc nguy nan của anh Trần Hữu Hiệp tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối thông qua các hoạt động cụ thể, sinh hoạt chi đoàn, tuyên truyền trên website, bản tin nội bộ, tờ tin của đoàn và đơn vị.

2. Phát động phong trào “Sống đẹp, sống có ích” noi gương theo hành động cao đẹp của anh Trần Hữu Hiệp gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống của cộng đồng, tích cực phấn đấu rèn luyện để trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội.

3. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tấm gương có thành tích trong hoạt động tình nguyện, có hành động giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, gặp nạn trong cuộc sống.

4. Giao Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức phát động đợt thi đua học tập và noi theo tấm gương anh Trần Hữu Hiệp trong cán bộ đoàn viên, thanh niên Tập đoàn dưới nhiều hình thức.

Ban Thường vụ Đoàn Khối đề nghị Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động triển khai nội dung trên đảm bảo thiết thực, kịp thời. Báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Đoàn Khối (qua Ban Tuyên giáo Đoàn Khối, tầng 13, phòng 1309, tòa nhà 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội; điện thoại: 080.48875; email: tuyengiaodkdntw@gmail.com).

Nơi nhận:

- Thường trực Đảng ủy Khối (để b/c);

- Ban Bí thư Trung ương Đoàn (để b/c);

- Ban Dân vận ĐUK (để b/c);

- VP, Ban TG; Ban KT TW Đoàn (để b/c);

- Thường trực Đoàn Khối (để b/c);

- Như k/g (để t/h);

- Lưu VP, TG.

TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN KHỐI

 BÍ THƯ

(đã ký)

 

 

 

 

 

Hồ Xuân Trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.
.
.
.