.
.
dhd

Xung kích, năng động, sáng tạo, xây dựng Tập đoàn Xăng dầu phát triển và hội nhập

Thứ Năm, 06/07/2017|16:50

Ngày 30/6, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham gia của 120 đại biểu đại diện cho hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên trong toàn Tập đoàn.

Dự, chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Bùi Ngọc Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex; Trần Văn Thịnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Petrolimex.

Các đại biểu dự Đại hội.
Các đại biểu dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tập thể cán bộ, đoàn viên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn được triển khai toàn diện, có nhiều nét mới phù hợp với môi trường làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị và niềm tin cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

Đồng chí Bùi Ngọc Bảo phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Đồng chí Bùi Ngọc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, các cấp bộ Đoàn Petrolimex đã triển khai sâu rộng 2 phong trào cách mạng lớn của Đoàn sát với nhiệm vụ của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động của Tập đoàn. Trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ Petrolimex đã triển khai thực hiện 50 công trình, sáng kiến thanh niên được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi cho Tập đoàn hàng chục tỷ đồng. Nhiều công trình được Tập đoàn và Đoàn Khối DNTW ghi nhận và tặng bằng khen, tiêu biểu như công trình “nâng cấp hệ thống tự động hóa điều khiển bơm sử dụng biến tần tại bến xuất ô tô xitec – Tổng kho xăng dầu Đức Giang” của Đoàn Thanh niên Công ty Xăng dầu KV1…

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn
Đồng chí Nguyễn Trường Sơn

Cùng với hoạt động chuyên môn, tuổi trẻ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tích cực học tập, có ý thức và trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa như thăm và tặng quà các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, sách vở, giấy bút, quần áo cho trẻ em, học sinh và nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra ở Hà Tĩnh, Quảng Bình; ủng hộ tiền cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Kạn… với tổng số tiền là gần 1 tỷ đồng; hiến tặng gần 1.000 đơn vị máu.

Đoàn Chủ tịch Đại hội.
Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Tuổi trẻ Tập đoàn còn thể hiện rõ vai trò xung kích tham gia thực hiện cải cách hành chính; đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, hơn 300 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Ban Chấp hành ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu nhiệm kỳ 2017- 2022
 ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ Petrolimex tiếp nối kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới công tác tổ chức đoàn, phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững để tiến xa hơn. Toàn Đoàn phấn đấu thực hiện 60 công trình thanh niên các cấp; hiến 1.500 đơn vị máu; thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng; 75% tổng số Đoàn trực thuộc xếp loại vững mạnh; kết nạp cho Đảng 350 đoàn viên ưu tú...

Biểu quyết thông qua các nội dung Đại hội.
Biểu quyết thông qua các nội dung Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu nhiệm kỳ 2017- 2022 gồm 21 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ III./.

P.V

.
.
.
.