.
.

Những sản phẩm vàng của Cơ khí Vinacomin

Thứ Ba, 20/12/2011|23:30

 

Tháng 11 vừa qua, nhiều sản phẩm của Công ty CP Thiết bị điện và Công ty CP Cơ điện Uông Bí đã vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng thời hội nhập năm 2011”. Đó là những sản phẩm tiêu biểu cho rất nhiều sản phẩm do các đơn vị cơ khí trong Tập đoàn Vinacomin nghiên cứu chế tạo và sản xuất thành công, được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao.

 

Giám đốc Nguyễn Trọng Quảng nhận giải thưởng "Sản phẩm vàng thời hội nhập năm 2011"

VEE thành công với dòng sản phẩm máy biến áp

Những năm gần đây, Công ty CP Thiết bị điện - Vinacomin đã chú trọng nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư thiết bị, áp dụng các giải pháp công nghệ kỹ thuật hiện đại trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Chính vì vậy, nhiều sản phẩm do Công ty chế tạo đều đảm bảo chất lượng cao, giá thành hợp lý, có khả năng thay thế các sản phẩm mà trước đây hoàn toàn phải nhập từ nước ngoài. Hơn nữa, thực tế khi đưa vào sử dụng tại các đơn vị trong ngành đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Một điểm nổi bật của Thiết bị điện chính là nhiều sản phẩm thiết bị điện của Công ty đã có thị trường tiêu thụ vươn ra ngoài ngành, được các bạn hàng đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm.

Năm 2011, Công ty CP Thiết bị điện đã đăng ký tham gia bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam đối với một bộ các sản phẩm tiêu biểu gồm các loại máy biến áp, trạm biến áp, tủ khởi động phòng nổ, cầu dao, tủ bảng điện, máy cắt. Trong đó, Công ty đã lập hồ sơ tham gia bình xét và đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng thời hội nhập năm 2011” cho dòng sản phẩm máy biến áp. Cụ thể là các loại máy biến áp dầu và biến áp phòng nổ. Đây là những sản phẩm được Công ty tập trung đầu tư, kết hợp đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề với kỹ thuật tiên tiến từ công nghệ chuyển giao của hãng TAKAOKA Nhật Bản và đầy đủ các thiết bị thử nghiệm theo tiêu chuẩn IEC, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Vì vậy, các sản phẩm máy biến áp của Công ty chế tạo có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và chủng loại ngày càng đa dạng. Đặc biệt, sản phẩm máy biến áp dầu được nhiều bạn hàng nước ngoài như Đài Loan, Philippin, Singapo, Nhật Bản… tin dùng.

Giải thưởng “Sản phẩm vàng” cho dòng máy biến áp của Công ty Thiết bị điện một lần nữa đã khẳng định chất lượng, chỗ đứng trên thị trường cho các sản phẩm mà Công ty chế tạo. Điều này đồng nghĩa với việc tạo dựng nên tên tuổi lớn cho Công ty CP Thiết bị điện, giúp Công ty trở thành một trong những đơn vị đi đầu của Việt Nam về sản xuất các loại thiết bị về điện. 

 

Hai sản phẩm "vàng" của Cơ điện Uông Bí

“Đặc sản” của Vinacomin mang thương hiệu “CĐUB”

Ngày 6/11/2011 đã trở thành một ngày đáng nhớ và đầy tự hào của lãnh đạo cũng như toàn thể CBCN Công ty CP Cơ điện Uông Bí  Vinacomin. Giám đốc Công ty Nguyễn Trọng Quảng đã vinh dự lên nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng thời hội nhập” cho hai sản phẩm máy xúc đá phòng nổ XĐ - 0,32 và tàu điện ắc quy phòng nổ TĐ8 - 900AT do Cơ điện Uông Bí sản xuất.

Máy xúc đá phòng nổ XĐ - 0,32 và tàu điện ắc quy phòng nổ TĐ8 - 900AT là hai sản phẩm được bình chọn nằm trong Top 50 những sản phẩm được Viện Sở hữu trí tuệ chứng nhận “Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam”. Đây là những thiết bị chuyên dùng không thể thiếu đối với ngành công nghiệp khai thác mỏ và cũng là sản phẩm trọng tâm chiến lược của Cơ điện Uông Bí. Sản phẩm đã khẳng định được uy tín trên thị trường về chất lượng, tính năng sử dụng, hiệu quả kinh tế, được các bạn hàng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng. Công ty CP Cơ điện Uông Bí - Vinacomin là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam nghiên cứu, chế tạo thành công và đưa vào sản xuất hàng loạt hai sản phẩm trên.

Hai “sản phẩm vàng” của Cơ điện Uông Bí đều được đánh giá cao cả về kiểu dáng và chất lượng. Nhiều tính năng đã vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng loại hiện có trên thị trường (chủ yếu là các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc) nhờ vào việc tăng cường kết cấu các bộ phận, sử dụng các vật liệu tiêu chuẩn nâng cao các tính năng: chịu va đập cơ học, chịu được nhiệt độ cao môi trường khí bụi bẩn, ẩm ướt... rất phù hợp với điều kiện làm việc của các mỏ hầm lò ở Việt Nam. Tuổi thọ của sản phẩm cũng cao hơn, mang lại nhiều hiệu quả và giá trị kinh tế hơn. Trong đó, sản phẩm máy xúc đá phòng nổ XĐ  0,32 được nhận xét là có nhiều ưu điểm phù hợp với tiết diện các đường lò có địa chất phức tạp, đá cứng ở Việt Nam, đồng thời lại đảm bảo tính an toàn cao trong môi trường đặc biệt như đường lò có bụi, khí nổ nguy hiểm… Sản phẩm này đã được Cục sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học công nghệ cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp - số 12614.

Giám đốc Nguyễn Trọng Quảng cho biết, việc chế tạo và sản xuất thành công hai sản phẩm vàng đã mở ra hướng đi mới cho Công ty Cơ điện Uông Bí, giúp tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Ông cũng tự hào nói rằng tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm này hiện nay là hơn 90%. Doanh thu mà sản phẩm máy xúc đá phòng nổ XĐ - 0,32 và tàu điện ắc quy phòng nổ TĐ8 - 900AT mang lại năm sau luôn cao hơn năm trước và chiếm khoảng 30% tổng lợi nhuận hàng năm. Đây thực sự là những sản phẩm mang tính chủ lực, chiến lược quan trọng của Công ty Cơ điện Uông Bí và xứng đáng với mệnh danh là “đặc sản” của Vinacomin.

P.V

 

.
.
.
.