.
.

Ban Quản lý dự án Khí Điện Đạm và Công ty PVCFC: triển khai kế hoạch năm 2012

Thứ Ba, 10/01/2012|22:32

(ĐUKDNTW) - Ngày 09/01, Ban Quản lý dự án Khí Điện Đạm (Ban QLDA) và Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Đại hội công nhân viên chức và tổng kết công tác năm 2011, triển khai kế hoạch năm 2012. Đến dự có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Ủy viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Thị Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu tại Đại hội

 

Thay mặt Ban QLDA và Công ty PVCFC, ông Lê Mạnh Hùng , Trưởng ban QLDA kiêm Giám đốc Công ty báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm qua. Tính đến hết tháng 12/2011, dự án nhà máy Đạm Cà Mau đạt 99,68/99,69% tiến độ tổng thể, trong đó đã hoàn thành Thiết kế kỹ thuật, hoàn thành thiết kế chi tiết với trên 10.000 tài liệu, riêng mua sắm đạt gần 100% khối lượng. Việc xây dựng và lắp đặt đạt 99,9%. Đã chạy thử thành công cụm cô đặc chân không và xưởng tạo hạt, cho ra sản phẩm ure hạt đục vào ngày 24/11/2011 sớm hơn kế hoạch 3 ngày và đã cơ bản hoàn thành toàn bộ công tác chạy thử hệ thống thiết bị nhà máy. Song song đó, trong năm qua, Ban Quản lý dự án đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp nhận và vận hành nhà máy Đạm Cà Mau, đã xây dựng và trình Tập đoàn chiến lược phát triển của công ty giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2025. Bên cạnh đó đã ký hợp đồng với Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) về tiêu thụ sản phẩm.

 

Đối với công tác lao động, đào tạo, khoa học công nghệ: hiện đã tổ chức đào tạo nội bộ cho 100% công nhân, kỹ sư vận hành tại các vị trí trong từng phân xưởng, đã tổ chức được 300 lượt người tham gia các khóa đào tạo thường xuyên và đào tạo chuyển đổi cho các cán bộ chủ chốt nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cho PVCFC.

 

Hiện nay, dự án đang trong quá trình chạy thử, là giai đoạn quan trọng và có tiềm ẩn nhiều rủi ro về tiến độ. Để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu, Ban Quản lý Dự án và nhà thầu đang tập trung tối đa nhân lực, quyết tâm thực hiện các công việc nằm trên đường găng theo các mốc nêu trên, các công việc được lên kế hoạch và kiểm soát từng ngày, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

 

Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp và biểu quyết thông qua: kế hoạch và những giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2012, nội quy lao động, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, thỏa ước lao động tập thể, đồng thời bầu Ban Thanh tra nhân dân.

 

Năm 2012, Ban QLDA Khí Điện Đạm Cà Mau tiếp tục đề ra nhiều giải pháp hoàn thành nhiệm vụ, trong đó, bám sát mốc tiến độ hoàn thành chạy thử và bàn giao nhà máy Đạm vào 31/01/2012; hoàn thành công tác kiểm toán và thanh quyết toán vốn đầu tư dự án trong quý III/2012; hoàn thành các khóa đào tạo tại chỗ, các khóa đào tạo tại công trường cho công nhân, kỹ sư vận hành để chuẩn bị cho giai đoạn chạy thử nghiệm thu, tiếp nhận, vận hành nhà máy. Riêng nhiệm vụ của PVCFC trong năm mới là tiếp tục tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm đạm Cà Mau bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về sản lượng đạt 610.000 tấn, doanh thu đạt trên 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 320 tỷ; tổ chức tuyên truyền, quảng bá thương hiệu “Đạm Cà Mau” trở thành quen thuộc, tin cậy trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Văn Hậu, đánh giá cao sự nỗ lực của tất cả cán bộ công nhân viên Ban QLDA, có được một công trình khang trang, sạch sẽ và đang trong giai đoạn chạy thử là một sự nổ lực lớn của tập thể Ban QLDA trong suốt 2 năm qua từ khi khởi công xây dựng. Nhà máy Đạm Cà Mau hoàn thành cũng là hoàn thành cụm dự án Khí Điện Đạm Cà Mau, có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội của toàn vùng Đồng bằng Sông Cửu long. Trong tương lai khu vực này sẽ xây dựng thêm 01 nhà máy xử lý khí với công suất rất lớn. Đồng chí Đỗ Văn Hậu cũng thông báo với đại hội về những thắng lợi của Tập đoàn trong năm qua, hoàn thành và vượt mức tất cả các chỉ tiêu của năm 2011, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt 675 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng rất lớn trong GDP cả nước, nộp ngân sách nhà nước 160,8 nghìn tỷ đồng, tất cả các công trình trọng điểm của Tập đoàn điều nằm trong tầm kiểm soát. Công trình đạm Cà Mau là một trong những công trình hiệu quả trong xây dựng, không có phát sinh lớn, đảm bảo trong khuôn khổ tổng mức đầu tư. Đây là một thành công rất lớn đối với tập thể Ban QLDA. Trong năm 2012, Tập đoàn sẽ khởi động một loạt các dự án lớn, trong đó Nhà máy Đạm Cà Mau vinh dự được Tập đoàn chọn làm lễ đoán dòng sản phẩm Đạm Cà Mau đầu tiên trong năm mới.

 

Đồng chí Đỗ Văn Hậu cũng yêu cầu tập thể Ban QLDA và Công ty sau khi nhận bàn giao nhà máy phải khẩn trương chuyển dịch tư duy từ QLDA sang quản trị doanh nghiệp, sao cho sản xuất kinh doanh có hiệu quả, trước mắt tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống của PVFCCo. Tiếp tục phối hợp tốt với các đơn vị trong ngành để hỗ trợ nguồn lực, phương tiện, vật tư dự phòng trong giai đoạn vận hành nhà máy. Thực hiện công tác thanh quyết toán dự án khi hoàn thành.

 

Nhân dịp đầu năm mới đồng chí Đỗ Văn Hậu thay mặt Tập đoàn chúc tất cả các CBCNV năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng. Chúc cho dự án đạt được thành công và sớm có sản phẩm, đạt công suất thiết kế và kinh doanh có hiệu quả.

 

Với những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể và cá nhân đã được lãnh đạo Tập đoàn tặng Bằng khen.

 

Trước đó, đoàn công tác của Tập đoàn do đồng chí Đỗ Văn Hậu dẫn đầu đã có chuyến thị sát công trường Nhà máy Đạm Cà Mau.

 

 

 

Thái Sơn

 

.
.
.
.