.
.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Hoạt động tri ân ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ Ba, 24/07/2012|23:48

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012), ngày 22/7, Đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam do đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn dẫn đầu đã thực hiện chuyến công tác an sinh xã hội, tri ân người có công với cách mạng tại 2 tỉnh Yên Bái và Phú Thọ. 

Đồng chí Trần Ngọc Dũng trao tặng 50 triệu đồng cho Hội CCB Tỉnh Yên Bái
Đồng chí Trần Ngọc Dũng trao tặng 50 triệu đồng cho Hội CCB Tỉnh Yên Bái

Cùng đi có đồng chí Lê Quang Toán, thường trực Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hằng, Phó trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Đà, Ủy biên BCH Hội CCB Công ty mẹ.

 

Tại thành phố Yên Bái, đoàn đã có buổi gặp mặt, tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách tiêu biểu. Trong buổi giao lưu với hội CCB tỉnh Yên Bái, mọi người xúc động chứng kiến các đồng chí thương bệnh binh nặng đã dành cho đoàn buổi giao lưu thân tình. Có đồng chí dù đã mất đi đôi chân, có đồng chí mất đi đôi mắt, cánh tay nhưng phẩm chất người thương binh tàn nhưng không phế luôn được các anh phát huy, khẳng định bằng nghị lực trong cuộc sống.

 

Cảm kích trước sự có mặt, lời căn dặn của những thương bệnh binh trong sự nghiệp dựng xây đất nước, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và thực hiện công tác an sinh xã hội. Tính chung 5 năm trở lại đây, Tập đoàn Dầu khí đã dành gần 3000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Hoạt động an sinh xã hội đã trở thành phong trào thi đua trong đời sống của người lao động dầu khí. Hàng năm, toàn thể người lao động Dầu khí dành 5 ngày công lao động từ các ngày nghỉ để gây quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội. Tinh thần tương thân tương ái đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Dầu khí. Mỗi khi cần sự tương trợ, sẻ chia là tinh thần đó lại dấy lên mạnh mẽ, những đợt quyên góp, những chuyến đi tặng quà đã vượt xa yếu tố vật chất, để lại nhiều dư âm, ấn tượng nghĩa tình tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội.

Trên tinh thần đó, nhiều năm qua trong ý thức mỗi cán bộ, công nhân viên trong tập đoàn luôn nguyện đoàn kết một lòng hăng say lao động, sản xuất, hoàn thành mọi nhiệm vụ kinh doanh năm 2012, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị nhất là việc kiên quyết bám biển sản xuất, nguyện giữ trọn chủ quyền biển đảo xứng đáng với công lao to lớn của thế hệ cha anh đã đổ xương máu để bảo vệ độc lập, tự do hôm nay. Cảm kích trước tấm lòng, tình cảm của cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí, tại buổi lễ, Hội CCB Tỉnh Yên Bái đã đón nhận số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng, quà tặng dành cho 2 thương binh tiêu biểu của tỉnh và 2 cuốn sách Lịch sử ngành Dầu khí.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tại tỉnh Phú Thọ. Nói chuyện với cán bộ và các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Trần Ngọc Dũng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương bệnh, binh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và chúc các đồng chí luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”, vượt khó vươn lên, đóng góp cho quê hương đất nước. Phó chủ tịch công đoàn cũng biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có nhiều nỗ lực chăm sóc các thương binh. Đại diện Tập đoàn đã trao số tiền 95 triệu đồng để hỗ trợ cải thiện đời sống cho các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tại tỉnh Phú Thọ.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

 

Mạnh Kiên

(Theo Petrotimes)

.
.
.
.