.
.

Nhà máy Veston nữ cao cấp đầu tiên tại Nam Định sắp đi vào hoạt động

Thứ Ba, 24/07/2012|10:02

 

Đáp ứng nhu cầu tăng tốc, phát triển của ngành Dệt May Việt Nam giai đoạn (2015- 2020), Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã thành lập Dự án xây dựng Công ty Cổ phần May Nam An được Tổng Công ty Cổ Phần May Nhà Bè (NBC) hỗ trợ về công nghệ và hệ thống kiểm soát quá trình sản xuất mặt hàng Veston nữ cao cấp. Nhà máy tọa lạc tại số 1 đường Giải Phóng, TP. Nam Định với tổng diện tích trên 32.000 m2.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa (người đứng thứ 2 bên trái) thăm và kiểm tra tiến độ dự án
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa (người đứng thứ 2 bên trái) thăm và kiểm tra tiến độ dự án
Trên công trường xây dựng Nam An hiện có hơn 100 công nhân xây dựng có tay nghề cao đang miệt mài và  khẩn trương hoàn tất các hạng mục công trình và lắp đặt thiết bị. Lãnh đạo Công ty May Nam An xác định: “Công việc lắp đặt thiết bị và tuyển dụng và đào tạo  lao động được tiến hành song song để dự án hoàn thành đến đâu là bắt tay ngay vào sản xuất đến đó, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và nâng cao hiệu suất đầu tư”. Chỉ trong 2 ngày tuyển dụng, đã có 350 lao động trên địa bàn thành phố Nam Định và các xã lân cận nộp đơn xin làm việc.
 
Dự kiến cuối tháng  7/2012 những dây chuyền đầu tiên sẽ bắt đầu đi vào sản xuất những lô sản phẩm đầu tiên. Dự án hoàn thành, Công ty chính thức đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 2.000 lao động tại địa phương góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
Để kịp thời động viên và cổ vũ tinh thần lao động khẩn tương của CBCNV Ban quản lý Dự án quyết tâm đưa Nhà máy sản xuất Veston nữ cao cấp đi vào sản xuất đúng tiến độ, ngày 03/07/2012, Thứ trưởng Bộ Công Thương- Hồ Thị Kim Thoa dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra tiến độ dự án xây dựng Công ty Cổ phần May Nam An. Thăm công trường và Phòng tuyển dụng của Công ty, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã nhiệt liệt biểu dương Tập đoàn Dệt May Việt Nam mặc dù trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng Tập đoàn Dệt May đã có quyết định đầu tư đúng hướng. Thứ trưởng  đã  chỉ đạo Ban Giám đốc Công ty Nam An thực hiện đúng các quy trình cũng như các quy định của Tập đoàn Dệt May Việt Nam trong công tác đầu tư, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp. Thứ trưởng cũng lưu ý Công ty khi đi vào sản xuất phải  thường xuyên chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động để xây dựng Nam An phát triển bền vững.
 
Đón tiếp Đoàn lãnh đạo Bộ Công Thương có Ông Đoàn Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định  cùng các ban ngành chức năng. Về phía Tập Đoàn Dệt May Việt Nam có Bà Dương Thị Ngọc Dung - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Ông Lê Mạc Thuấn -Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Vinatex.
 
 Thay mặt lãnh Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc  Dương Thị Ngọc Dung cảm ơn sự quan tâm  sâu sắc của lãnh đạo Bộ Công Thương và UBND Tỉnh Nam Định. Bà cũng chỉ đạo Ban Giám đốc Nam An thực hiện những cam kết đối với người lao động, xây dựng Nam An trở thành một trong những doanh nghiệp  tốt nhất về điều kiện làm việc và tốt nhất quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định- Đoàn Hồng Phong hứa với lãnh đạo Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành chức năng của tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Dự án xây dựng Công ty Cổ phần May Nam An hoàn thành đúng tiến độ, nhanh chóng đi vào sản xuất tạo việc làm cho người lao động, có nhiều đóng góp cho ngân sách của địa phương .
 
 Minh Hương 

 

.
.
.
.