.
.

Vinatex: Khảo sát cơ hội đầu tư tại Myanmar

Thứ Ba, 19/06/2012|21:50

 

Từ ngày 13-15/6/2012, thông qua Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar, đoàn cán bộ Tập đoàn Dệt May Việt Nam do ông Hoàng Vệ Dũng, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hiệp hội Dệt May Myanmar và một số doanh nghiệp may tại Yangon nhằm khảo sát, đánh giá khả năng đầu tư vào ngành dệt may nước này trong thời gian tới.

Một nhà máy may tại Yangon
Một nhà máy may tại Yangon

 


Ngành dệt may của Myanmar chủ yếu là doanh nghiệp may với quy mô nhỏ, số lượng lao động ít hơn 200 công nhân, cá biệt có một số doanh nghiệp có hơn 1000 công nhân do liên doanh với Hàn Quốc và Đài Loan. Kim ngạch xuất khẩu dệt may của quốc gia Đông Nam Á này trong năm 2011 chỉ đạt 800 triệu USD, số lượng doanh nghiệp may tại Yangon cũng chỉ ở mức 300. Đây được coi là cơ hội lớn cho ngành dệt may Việt Nam tìm kiếm và nghiên cứu các cơ hội đầu tư hợp tác với các doanh nghiệp dệt may nơi đây.

 

Được biết, trong những tháng gần đây, việc Hoa Kỳ và châu Âu tạm ngừng các biện pháp cấm vận đối với Myanmar cùng những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn mà chính phủ nước này đưa ra đang khiến Myanmar trở thành tâm điểm thu hút đầu tư quốc tế. Hàng loạt tập đoàn lớn từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Đức đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Myanmar. Một số nước châu Á hiện đang là những nhà đầu tư dẫn đầu tại đây như Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kông cũng có những kế hoạch mở rộng thêm nhiều dự án.

 

VH

.
.
.
.