.
.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dệt May Việt Nam 25-3

Thứ Năm, 22/03/2012|21:07

Sáng 22/03/2012, tại Tổng Công ty Phong Phú đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dệt May Việt Nam (25/3/1930-25/3/2012). Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, ông Vũ Đức Giang đến dự và chỉ đạo buổi Lễ và triển khai nhiều hoạt động trong đợt kỷ niệm ngày truyền thống của ngành dệt may Việt Nam. Cũng vào sáng nay, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam khai mạc chương trình Chung tay vì công nhân lao động ngành dệt may.

Theo quyết định 798/QĐ-TTg (ngày 4/6/2010) của Thủ tướng chính phủ, ngày 25 tháng 3 hàng năm đã trở thành Ngày truyền thống của ngành Dệt May Việt Nam. Đây là dịp các thế hệ người lao động trong ngành dệt may ôn lại truyền thống quý báu trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, xây dựng đất nước và hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu.

Tại buổi lễ, ông Vũ Đức Giang cho biết, năm 2012 là năm thứ hai ngành dệt may Việt Nam tổ chức kỷ niệm ngày hội truyền thống vẻ vang của mình. Nhân dịp này, Tập đoàn Dệt May Việt Nam và các doanh nghiệp dệt may thành viên đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm thiết thực như: tổ chức tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của ngày truyền thống ngành; tôn vinh Doanh nghiệp dệt may tiêu biểu (3 năm/lần) vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành năm 2013; nâng cấp Nhà Truyền thống ngành thành Bảo tàng Dệt May Việt Nam; tổ chức tuyển chọn thơ, ca viết về ngành dệt may Việt Nam để in thành tuyển tập; phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, học tập …

Ngay sau lễ Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dệt May Việt Nam, ông Vũ Đức Giang đã chính thức phát lệnh khai mạc chương trình “Chung tay vì công nhân lao động ngành Dệt May”. Đây là hoạt động hưởng ứng thiết thực kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành Dệt May Việt Nam, do Công đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức. Chương trình Chung tay vì công nhân lao động ngành Dệt May bắt đầu từ 22/3/2012 đến đầu tháng 02/2013 (trước tết âm lịch Quý Tỵ), cụ thể là tổ chức các đợt bán hàng trợ giá cho công nhân lao động ngành dệt may.

Theo kế hoạch, chương trình được tổ chức làm 3 đợt trong năm 2012:

Đợt 1:  Từ 25/03/2012 (ngày truyền thống của ngành) đến hết tháng 5/2012 (tháng công nhân)

Đợt 2:  Từ 02/09/2012 (ngày Quốc khánh) đến 15/10/2012 (ngày Thanh niên công nhân)

Đợt 3:  Từ 01/01/2013 (Tết dương lịch) đến 03/02/2013 (ngày thành lập Đảng CSVN)

Trong chương trình bán hàng giảm giá cho công nhân lao động ngành dệt may có 23 đơn vị trong và ngoài ngành tham gia bán hàng; cung cấp đến tận tay người lao động những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu và hàng dệt may với giá ưu đãi từ 15%-50% so với giá thị trường. Các phiên chợ được tổ chức trong khu công nghiệp, cụm công ty hoặc những chuyến xe hàng lưu động đến tận nhà máy. Phiên chợ đầu tiên của chương trình khai mạc vào ngày 22/03/2012 tại Tổng Công ty Phong Phú, dành cho công nhân ngành dệt may khu vực quận 9. Ngay sau phiên chợ này, những phiên chợ tiếp theo sẽ được tổ chức tại các đơn vị khác như: Tổng Công ty May Việt Tiến, Tổng Công ty May Nhà Bè, Cụm Việt Thắng, Cụm Thắng Lợi – Thành Công; Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Thuận – Ninh Thuận…; các đơn vị khác sẽ phục vụ xe hàng lưu động. Ghi nhận không khí tại buổi khai mạc đầu tiên, lượng người mua sắm rất tấp nập và nhiều đơn vị phải bổ sung hàng hóa liên tục để phục vụ kịp thời.

Ý Nhạc

.
.
.
.