.
.

Năm 2011, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tiết kiệm chi phí được 741,9 tỉ đồng

Thứ Ba, 21/02/2012|13:57

Năm 2011, doanh thu Tập đoàn Dệt may Việt Nam đạt 35.673,2 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2010; kim ngạch xuất khẩu đạt 2.303,3 triệu USD, tăng 20%; thu nhập bình quân người lao động đạt 3,9 triệu đồng/người/tháng, tăng 18%. Với các giải pháp đổi mới công tác quản lý sản xuất nhằm tăng năng suất lao động và tiết kiệm chi phí, trong năm qua, Tập đoàn đã tiết kiệm chi phí được 741,9 tỉ đồng. 

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2011, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012 của Đảng bộ Tập đoàn dệt may Việt Nam tổ chức ngày 20/2. Đồng chí Vũ Đức Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam nhấn mạnh, ngay từ đầu năm 2011, Đảng ủy Tập đoàn đã có nghị quyết phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch với mục tiêu tăng trưởng từ 15-20%. Trên cơ sở đó, Đảng ủy cùng với Thường trực Hiệp hội dệt may, Hội đồng thành viên, Cơ quan điều hành lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2011 đạt mức tăng trưởng cao; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 15.144,1 tỷ đồng, giá trị sản xuất đạt 26.050,8 tỷ đồng, tăng 17%; doanh thu đạt 35.673,2 tỷ đồng, tăng 20%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.340,2 tỷ đồng, tăng 26%; nộp ngân sách 1.015,3 tỷ đồng, tăng 24%.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ được thực hiện có chiều sâu, tạo chuyển biến về tư tưởng, nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và người lao động; biểu nhân rộng những mặt tích cực, khắc phục những mặt còn hạn chế để đưa Nghị quyết của cấp ủy, tổ chức Đảng vào cuộc sống một cách hiệu quả. Công tác tổ chức cán bộ và sinh hoạt đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đặc biệt đã tập trung quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý, đào tạo nguồn nhân lực. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện có nền nếp, tạo sự chủ động và phòng ngừa, khắc phục những mặt hạn chế, yếu kém. Trong năm vừa qua, toàn Đảng bộ kết nạp mới 106 đảng viên, chuyển đảng chính thức 84 đảng viên, chuyển sinh hoạt đảng 24 đảng viên đến và 124 đảng viên đi. Đóng góp an sinh xã hội 21 tỷ đồng; là doanh nghiệp tiên phong trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp Dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc”.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2012, Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo thực hiện cổ phần hóa Tập đoàn, hoàn thiện mô hình quản lý, cơ chế hoạt động; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, xây dựng mối quan hệ hợp tác, liên kết giữa các đơn vị thành viên, nâng cao chất lượng chuỗi liên kết Sợi-Dệt-Nhuộm hoàn tất-May, đảm bảo các yếu tố phát triển bền vững, có hàm lượng giá trị tăng cao. Đảng bộ đề ra 15 giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó, chú trọng lãnh đạo đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của Tập đoàn và tăng cường công tác chỉ đạo xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; thực hiện tốt quy chế dân chủ và quan tâm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các đồng chí ở Đảng bộ Tập đoàn Dệt may Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các đồng chí ở Đảng bộ Tập đoàn Dệt may Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Tập đoàn Dệt may và biểu dương những cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động toàn Tập đoàn trong việc nỗ lực duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh năm 2011. Đảng bộ đã lãnh đạo thành công nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm vừa qua đạt được những kết quả rất ấn tượng và đáng trân trọng, thể hiện sự lãnh đạo năng động, sâu sát, kịp thời, trách nhiệm cao của Đảng ủy Tập đoàn và các cấp ủy trực thuộc cùng với sự đồng thuận, chung sức của trên 100.000 cán bộ, người lao động Tập đoàn  Dệt may Việt Nam. Bên cạnh việc quán triệt và triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đảng bộ Tập đoàn đã chủ động đề ra Nghị quyết và chương trình hành động sát hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh của đơn vị; thực hiện tốt Nghị quyết 30a, quan tâm đến thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội, hỗ trợ gia đình chính sách, từ thiện nhân đạo với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, hiệu quả. Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã có đóng góp lớn cho xã hội về công ăn việc làm cho đông đảo người lao động tại các địa phương, ổn định an ninh chính trị, giữ vững trật tự xã hội. Đảng bộ Tập đoàn cũng đã phối hợp tốt với các đảng bộ địa phương để quản lý và phát triển đảng viên, tạo sự thống nhất, đồng thuận. Những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Tập đoàn Dệt may đã góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Năm 2012, Đảng bộ Tập đoàn Dệt may sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đã đặt ra, xứng đáng là tập đoàn chủ lực trong ngành dệt may của cả nước.

Thanh Bình

.
.
.
.