.
.

PTSC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Năm, 30/05/2013|13:55

Chiều 29/5, Tổng công ty cổ phần dịch vụ kĩ thuật dầu khí (PTSC – Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam)  kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1993-2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ngày mới thành lập trên cơ sở sáp nhập Công ty Địa vật lý và Dịch vụ kĩ thuật dầu khí (GPTS) với Công ty Dịch vụ dầu khí (PSC) vào năm 1993, PTSC chỉ có gần 800 lao động và tổng tài sản chưa đến 100 tỷ đồng với doanh thu 180 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 11 tỷ đồng.

Đến nay, PTSC đã có hơn 10.000 lao động với tổng tài sản đạt gần 23.000 tỷ đồng, doanh thu đạt 27.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.722 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30%/năm.

Ông Nguyễn Hùng Dũng – Tổng Giám đốc PTSC, cho biết: PTSC là đơn vị đầu tiên và duy nhất sở hữu, vận hành, khai thác đội tàu dịch vụ chuyên dụng đa năng phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí.

Với hơn 40 tàu đang được vận hành và khai thác bởi PTSC tại Việt Nam và một số lãnh thổ khác trong khu vực (trong đó có 21 chiếc do PTSC sở hữu), PTSC đã trở thành một trong những đơn vị vận hành và khai thác tàu dịch vụ có uy tín và tầm cỡ trong khu vực.

Bên cạnh đó, PTSC hiện cũng là đơn vị duy nhất sở hữu hệ thống căn cứ cảng và dịch vụ hậu cần cho ngành dầu khí trải dài từ Bắc – Trung – Nam và trong thời gian tới, PTSC sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ thống căn cứ cảng và dịch vụ hậu cần này để đáp ứng cao hơn  nhu cầu phát triển hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Đồng thời, PTSC hiện cũng là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu và vận hành kho chứa, xử lý và xuất dầu thô (FPSO/FSO). Ngoài ra, PTSC cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đã có khả năng chế tạo, lắp đặt, đấu nối, chạy thử các giàn khai thác dầu khí.

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Tổng công ty  PTSC, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã đánh giá rất cao những nỗ lực, những cố gắng mà tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty đã phấn đấu thực hiện trong suốt 20 năm qua và  tin tưởng, với sự  đoàn kết của tập thể cán bộ Tổng công ty, PTSC sẽ đạt được những thành quả tốt hơn nữa trong thời gian tới, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước đã gửi gắm.

Quỳnh Hoa (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.