.
.

Hòa nhạc “Thắp sáng niềm tin”: Vang nốt cao hy vọng

Thứ Hai, 27/05/2013|10:19

“Chúng ta không chọn được nơi mình sinh ra, nhưng ta được chọn cách mình sống như thế nào” đó là phát biểu của Ông Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Thắp sáng niềm tin trong đêm hòa nhạc “Giai điệu thắp sáng niềm tin” đầy màu sắc của hi vọng vừa được tổ chức tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Các em sinh viên tại khu vực Hà Nội cũng tề tựu đông đủ để đón sinh nhật lần thứ 6 của Quỹ
Các em sinh viên tại khu vực Hà Nội cũng tề tựu đông đủ để tham dự buổi hòa nhạc

Rất nhiều nhà hảo tâm đã đến tham dự, hòa mình vào không gian âm nhạc cùng nhạc trưởng Lê Phi Phi và dàn giao hưởng Vũ kịch Việt Nam. Đêm hòa nhạc còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Xuân Thắng - Thành viên Hội đồng thành viên PVN, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền phong, ông Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, ông Vũ Huy An - Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ.

Hơn 9,5 tỷ đồng từ tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ đã thể hiện sự quan tâm tới mục đích cao cả và sự phát triển trong tương lai của Quỹ Học bổng.

Thông qua chương trình, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cũng kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp cùng tạo điều kiện, dang rộng vòng tay để đón các em về làm việc, giúp những đôi cánh được bay cao và xa hơn.

Trong 6 năm qua, Quỹ đã hỗ trợ được cho hơn 500 em sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước, trong đó, có 60 sinh viên đã ra trường và có việc làm, một số em được đi du học. Buổi hòa nhạc càng thêm phần ý nghĩa, khi diễn ra đúng thời điểm 55 em sinh viên lứa sinh viên thứ 3 của Quỹ ra trường. Bằng chính nghị lực và niềm tin của mình, các em  đã vượt lên số phận để trở thành những cử nhân, kỹ sư ngày hôm nay.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng dàn nhạc đã thực sự tạo ra một không gian âm nhạc rất gần gũi, không còn mang tính chất hàn lâm của âm nhạc cổ điển. Bên cạnh đó là sự tâm huyết và phiêu với từng nốt nhạc của nhạc trưởng và các thành viên trong Dàn giao hưởng nhà hát Vũ kịch đã đem lại cho công chúng một đêm nhạc tuyệt vời, tôn cao ý nghĩa và mục đích của chương trình.

Các em sinh viên tại khu vực Hà Nội cũng tề tựu đông đủ để đón sinh nhật lần thứ 6 của Quỹ. Đại diện cho 2 khóa đầu tiên đã tốt nghiệp ra trường cựu sinh viên Đỗ Thu Trang - Đại học Thương Mại đã thay mặt các bạn gửi món quà 15 triệu đồng cám ơn sự hỗ trợ của Quỹ cho sự thành đạt ngày hôm nay.

Chương trình kết thúc nhưng dư âm trong lòng khán giả vẫn còn, nhiều khán giả đã gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức chương trình đã tạo ra một buổi biểu diễn mang nhiều ý nghĩa và ấn tượng. Hy vọng những chương trình như thế này sẽ còn được diễn ra thường xuyên hơn, để có thể thỏa mãn công chúng yêu âm nhạc và nâng cao tinh thần tương thân tương ái truyền thống của dân tộc ta.

Lan Hương

.
.
.
.