.
.

PVN ký bản ghi nhớ với hai công ty dầu khí Mỹ

Thứ Tư, 25/05/2016|16:27

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày 23/5 vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Dầu khí lớn của Mỹ là Honeywell và Murphy đã ký hai bản ghi nhớ (MOU) với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Theo đó, các bên sẽ hợp tác trong các dự án hợp tác chung như: Dự án dầu khí, lọc dầu, hóa dầu và các ngành liên quan. Bên cạnh đó, Honeywell chia sẻ với PVN những kinh nghiệm tối ưu nhất trong ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt, cũng như nhà máy lọc dầu và hóa dầu, hệ thống điều khiển tiên tiến, thiết bị dò khí đốt, xử lý khí, an toàn và an ninh cho các cơ sở vật chất, công nghệ về ăn mòn và an ninh mạng.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập ký bản ghi nhớ với Công ty Murphy
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập ký bản ghi nhớ với Công ty Murphy

Ngoài ra, bản Ghi nhớ (MOU) giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Murphy Exploration & Production Company cũng được ký kết tại đây, nhằm tìm kiếm các cơ hội tham gia vào dự án thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam, Hoa Kỳ và các nước thứ ba. Theo bản Ghi nhớ, Murphy sẽ tiếp tục các hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí trong khuôn khổ các Hợp đồng dầu khí đã được ký kết (Lô 144,145 ở bể Phú Khánh; Lô 11-2/11 ở Bể Nam Côn Sơn và các hợp đồng khác).

PVN ghi nhận sự quan tâm của Murphy và các công ty, chi nhánh của Murphy về việc tham gia vào các dự án thăm dò khai thác dầu khí khác ở Việt Nam, đặc biệt ở Bể Cửu Long (các Lô 15-1/05, 15-2/15 và các lô lân cận) và các dự án khí ở Bể Malay Thổ Chu; hợp tác trong lĩnh vực nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và trao đổi chuyên môn; tổ chức các hội thảo, hội nghị và triển lãm nhằm thu hút đầu tư trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

P.V

.
.
.
.