.
.

Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam với công tác tuyên truyền biển đảo

Thứ Tư, 06/07/2016|08:22

Thực hiện Hướng dẫn số 100-HD/TGĐUK ngày 16/3/2016 của Đảng ủy Khối DNTW, vừa qua, Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Chương trình Giáo dục truyền thống năm 2016 với chủ đề “Vinataba với Biển đảo Quê hương”.

Đoàn cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam do đồng chí Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu cùng đồng chí Trần Sơn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các đồng chí trong Ban Thường Vụ Đảng ủy, Hội Đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, Bí thư các Đảng bộ trực thuộc và trên 200 đảng viên, quần chúng ưu tú đã tới thăm và có buổi giao lưu với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Phú Ninh
Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Phú Ninh

Buổi giao lưu đã giúp các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Tổng công ty có thêm thông tin về tình hình biển đảo củng như hiểu được một phần công việc của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển, những người đang ngày đêm không chỉ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà còn giữ vững an ninh trật tự, an toàn hàng hải, trấn áp và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm, tội phạm trên các vùng biển, bảo vệ tàu cá,… góp phần tích cực vào công tác tìm kiếm cứu nạn, đối ngoại quốc phòng, tăng cường hợp tác quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển kinh tế của đất nước.

Bên cạnh đó, chương trình giúp tuyên truyền giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh, bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong cán bộ, đảng viên đặc biệt là với thế hệ trẻ của Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trao biểu trưng số tiền 50 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển
Lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trao biểu trưng số tiền 50 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển

Nhân dịp này, Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 Cảnh sát biển nhằm động viên, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực trong công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Giáo dục truyền thống năm 2016, Đoàn đã đến dâng hương tại Tượng đài Mẹ Thứ, thăm và trao quyết định phụng dưỡng suốt đời cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Quảng Nam, đó là Mẹ Nguyễn Thị Phụng, sinh năm 1920, hiện ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh và mẹ Nguyễn Thị Đắng, sinh năm 1912, xã Tam lộc, huyện Phú Ninh.

Đoàn đã đến dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Thứ
Cán bộ, đảng viên tham gia Chương trình Giáo dục truyền thống năm 2016

Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương) được thành lập tháng 8/2007, là đảng bộ cấp trên cơ sở, hoạt động theo mô hình Đảng bộ Công ty mẹ và trải rộng khắp địa bàn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác. Các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Tổng công ty hoạt động ở các đơn vị với nhiều loại hình doanh nghiệp như: Công ty cổ phần, công ty TNHH một thành viên, doanh nghiệp khoa học.

Hiện nay, Đảng bộ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam hoạt động theo mô hình tổ chức Đảng trong toàn Tổng công ty với 24 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc trên tổng số 24 đơn vị thành viên; gồm 21 Đảng bộ và 3 Chi bộ cơ sở trực thuộc với gần 1.800 đảng viên.

Nguyễn Duyên

.
.
.
.