.
.

Cảng hàng không Pleiku sẽ thành sân bay cấp 4C

Thứ Năm, 28/03/2013|14:19

Thông tin từ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đơn vị này đang phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai nghiên cứu phương án kỹ thuật, nguồn vốn khả thi cho dự án đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay Cảng Hàng không Pleiku.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ gấp rút chuẩn bị triển khai làm việc với các bên tư vấn để khảo sát và lên phương án triển khai thực hiện, đồng thời, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai sẽ phối hợp cùng với ACV báo cáo Chính phủ và các Bộ, ban ngành liên quan nhằm hỗ trợ về vốn để thực hiện dự án.

Hiện tại, Cảng Hàng không Pleiku có một đường cất hạ cánh (1.829mx 36,6m); một đường lăn (1830m x18m), sân đỗ tàu bay 11.871m2 sử dụng cho tàu bay FK70, AT72 hoặc tương đương kết hợp cả hàng không dân dụng và quân sự.

Theo đề án nâng cấp, Cảng Hàng không Pleiku sẽ là sân bay cấp 4C theo tiêu chuẩn của ICAO, xây dựng đường cất hạ cánh kích thước 3.000mx45m đủ khả năng khai thác thường xuyên máy bay A321 và tương đương.

Đây là dự án góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không ngày càng cao của tỉnh Gia Lai nói riêng và khu vực Tây Nguyên, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong công tác an ninh quốc phòng khu vực Tây Nguyên.

Hoàng Tuấn (Vietnam+)

.
.
.
.