.
.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm

Thứ Tư, 27/03/2013|12:16

Sáng ngày 19 tháng 3 năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo và cán bộ CNV Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm - là một đơn vị thành viên của Vinashin đóng tại Thành phố Hải Phòng. Cùng đi với Thủ tướng còn có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam và đại diện các Bộ ngành Trung ương.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự và Tổng GĐ Công ty Đóng tàu Sông Cấm Phạm Mạnh Hà tặng hoa nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự và Tổng GĐ Công ty Đóng tàu Sông Cấm Phạm Mạnh Hà tặng hoa nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi thăm mặt bằng sản xuất của Công ty, nghe Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Ngọc Sự và Tổng giám đốc Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm Phạm Mạnh Hà giới thiệu các công đoạn đóng tàu chuyên dùng xuất khẩu cho Tập đoàn DAMEN (Hà Lan). Hiện tại Công ty đóng tàu Sông Cấm đang đấu lắp 4 tàu chuyên dùng và tiến hành hoàn thiện 04 tàu khác tại mặt bằng của Sông Cấm
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu với cán bộ CNV Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu với cán bộ CNV Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm

 

 

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Công ty, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam là quốc gia biển với hơn 30.000 km2 và có vị trí địa lý quan trọng để phát triển kinh tế biển. Từ rất sớm Đảng, Nhà nước ta đã quan tâm và có chiến lược đầu tư vào các ngành vận tải biển, khai thác dầu khí, đánh bắt thuỷ hải sản, du lịch biển và đóng mới, sửa chữa tàu biển là những ngành kinh tế biển quan trọng của đất nước, phấn đấu đến năm 2020 GDP từ kinh tế biển chiếm hơn 50% GDP cả nước. Do đó phát triển công nghiệp đóng tàu là yêu cầu khách quan của nước ta. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Đảng và Chính phủ ghi nhận những kết quả tích cực mà ngành đóng tàu đạt được, song cũng nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, yếu kém; kiên quyết xử lý nghiêm những sai phạm đã xảy ra trong ngành. Không vì những yếu kém, khuyết điểm mà phủ nhận những kết quả đạt được và loại bỏ ngành công nghiệp đóng tàu; cần phải giữ cho được ngành công nghiệp đóng tàu. Tuy nhiên, cần nhưng phải có hiệu quả. Hiện nay, Vinashin đang rất tích cực trong tái cơ cấu nhằm đạt được các mục tiêu mà Chính phủ đề ra.
 
Biểu dương những thành tích mà Công ty CP Đóng tàu Sông Cấm đã đạt được, Thủ tướng Chính phủ cho rằng đây mà một mô hình phù hợp được kết hợp bởi các yếu tố: vai trò người đứng đầu, bộ máy lãnh đạo đồng bộ, tổ chức bộ máy gọn nhẹ, hiệu quả, tinh thần đoàn kết nội bộ, các cấp lãnh đạo biết quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo thu nhập ổn định cho người lao động… Đó là những yếu tố tạo nên sự thành công của một công ty có cơ sở vật chất chưa phải là lớn nhưng đã thành công trong giai đoạn hiện nay. Mô hình này cần nghiên cứu và nhân rộng ra trong toàn Tập đoàn.
 
Tại buổi làm việc, Thủ tướng chỉ đạo đối với các bộ, ban ngành liên quan và lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cần có những biện pháp giúp đỡ các đơn vị đóng tàu của Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam tại thành phố Hải Phòng nhằm tạo công ăn việc làm và bảo tồn lực lượng lao động trong quá trình tái cơ cấu Tập đoàn theo lộ trình đã đề ra.
 
Vinashin
.
.
.
.