.
.

Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ Năm, 02/07/2015|14:16

Ngày 1/7/2015, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy phối hợp với Công đoàn Công ty CP đóng tàu Sông Cấm và Công đoàn Công ty đóng tàu Hạ Long tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy lần thứ III, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty CP đóng tàu Sông Cấm và Công đoàn Công ty đóng tàu Hạ Long.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW thăm Nhà máy đóng tàu Sông Cấm - Hải Phòng
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW thăm Nhà máy đóng tàu Sông Cấm - Hải Phòng

Tại buổi lễ, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy đã công bố Quyết định gắn biển công trình Nhà nghỉ ca công nhân tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm (Hải Phòng) và công trình thi công đóng mới tàu RORO 5612 - YN 541046 tại Công ty đóng tàu Hạ Long (Quảng Ninh) nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng.

Công trình Nhà nghỉ ca công nhân được xây dựng bằng khung bê tông cốt thép chịu lực trên diện tích 1.044m2; công trình gồm 4 tầng, có sức chứa 800 giường và khu vui chơi thể thao, văn hóa văn nghệ với tổng mức đầu tư xây dựng là 15,4 tỷ đồng.

Sau 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động nghỉ ngơi, nhằm tái tạo sức lao động, tạo khí thế gắn bó trách nhiệm với Công ty, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, đại diện Chi nhánh Nhà máy đóng tàu Bến Kiền, đơn vị trực tiếp quản lý sử dụng hứa sẽ giữ gìn, sử dụng hết công năng hiệu quả của công trình, phục vụ trực tiếp, thường xuyên, thiết thực cho người lao động.

Đại biểu thăm quan Nhà nghỉ ca công nhân tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm - Hải Phòng
Đại biểu thăm quan Nhà nghỉ ca công nhân tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm - Hải Phòng

Phát biểu tại Lễ gắn biển, đồng chí Nguyễn Ngọc Sự - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy đã biểu dương những cố gắng của cán bộ, người lao động tại Công ty CP đóng tàu Sông Cấm và khẳng định, đây là công trình có ý nghĩa và giá trị sử dụng cao. Tuy giá trị đầu tư không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm đến đời sống và công ăn việc làm cho công nhân để làm việc hiệu quả.

Trong những năm qua, ngành đóng tàu gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp đóng tàu đều thiếu việc làm, nhưng riêng nhà máy đóng tàu Sông Cấm bằng cách quản lý mới đã chèo lái giữ con tàu đứng vững, làm ăn có lãi. Việc Công ty đóng tàu Bến Kiền sáp nhập vào Công ty CP đóng tàu Sông Cấm giúp cho cán bộ, người lao động có công ăn việc làm ổn định, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, điều đó khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như sự cố gắng của người lao động, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp trong thực hiện đề án tái cơ cấu.

Lễ gắn biển công trình thi công đóng mới tàu RORO 5612 - YN 541046 tại Công ty đóng tàu Hạ Long - Quảng Ninh chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Lễ gắn biển công trình thi công đóng mới tàu RORO 5612 - YN 541046 tại Công ty đóng tàu Hạ Long - Quảng Ninh chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đối với công trình thi công đóng mới tàu RORO 5612 - YN 541046, là một trong bốn sản phẩm tàu Roro 5612 được ký kết giữa Công ty đóng tàu Hạ Long và đại diện Tập đoàn Damen (Hà Lan) năm 2014; tàu có chiều dài 57,27m, chiều rộng 12m, chiều cao mạn 3,9m, mớn nước 2,15m. Đây là tàu dịch vụ gần bờ có chức năng chở quân đổ bộ, vận tải chở người, nước ngọt, hàng hóa. Tàu được đóng mới theo thiết kế của Tập đoàn Damen và tuân thủ các yêu cầu mới nhất, thỏa mãn các quy phạm áp dụng của đăng kiểm và tổ chức hàng hải quốc tế. Đến nay, các đơn vị tại Công ty đóng tàu Hạ Long (Quảng Ninh) đang tiếp tục gấp rút thi công và hoàn thành các hạng mục công việc trên tàu trước khi hạ thủy. Qua đó thấy được sự tin tưởng của các bạn hàng quốc tế đối với thương hiệu và uy tín đóng tàu của ngành đóng tàu Việt Nam nói chung và Công ty đóng tàu Hạ Long nói riêng.

Đại diện ban lãnh đạo Công ty đóng tàu Hạ Long cho biết: Việc hợp tác thi công đóng tàu cho đối tác nước ngoài hiện nay của Công ty đã thể hiện về năng lực, trình độ tay nghề của tập thể người lao động - tài sản quý giá nhất của Công ty. Hiện cán bộ công nhân viên Công ty đang quyết tâm phấn đấu thi công bàn giao sản phẩm cho chủ tàu với tiến độ nhanh nhất, chất lượng tốt nhất và đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động.

Những công trình trên được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy lần thứ III, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ là nguồn cổ vũ động viên đối với người lao động ngành đóng tàu và tạo tiền đề to lớn để từ đó Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy vượt qua giai đoạn khó khăn, ngày càng phát triển.

Lan Hương

.
.
.
.