.
.

Hạ thủy tàu dịch vụ dầu khí hiện đại

Thứ Tư, 31/08/2016|10:46

Tàu dịch vụ dầu khí PSV 3300 phục vụ giàn khoan và sản xuất dầu khí xa bờ, tải trọng 3500 tấn. Tàu được đóng theo thiết kế của Tập đoàn Damen (Hà Lan) với đầy đủ các tính năng hiện đại.

Tàu được đóng theo thiết kế của Tập đoàn Damen, với đầy đủ các tính năng hiện đại
Tàu được đóng theo thiết kế của Tập đoàn Damen, với đầy đủ các tính năng hiện đại

Chiều 30/8, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long (Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy) tổ chức Lễ hạ thủy tàu dịch vụ dầu khí PSV 3300 số 2.

Tàu dịch vụ dầu khí PSV 3300 là loại tàu dịch vụ cấp không hạn chế, phục vụ giàn khoan và sản xuất dầu khí xa bờ. Tàu được đóng theo thiết kế của Tập đoàn Damen (Hà Lan), với đầy đủ các tính năng hiện đại.
 
Tàu có thông số chính như sau: Chiều dài toàn bộ: 80m; chiều rộng thiết kế: 16,20m; chiều cao mạn: 7,50m; diện tích boong: 728 m2; dung tích: 3850 GT. Tàu có tải trọng 3500 tấn; tải trên boong 1500 tấn và tốc độ tàu 13,5 hải lý/h. Tàu ở điều kiện bình thường có tầm hoạt động liên tục 28 ngày.
 
Dòng sản phẩm tàu dịch vụ dầu khí là lĩnh vực thị trường mới, lần đầu tiên được đóng ở một đơn vị thành viên của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy. 
 
Tàu có tiêu chuẩn chất lượng rất cao của một sản phẩm phục vụ công nghiệp khai thác dầu khí xa bờ, toàn bộ các yêu cầu về an toàn, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường đều được thực hiện cao hơn so với các sản phẩm hàng hải thông thường.
 
Trong quá trình thi công, tàu dịch vụ dầu khí PSV 3300 số 2 được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Damen và các giám sát Đăng kiểm Lloyd’s Register (Anh) giám sát nghiêm ngặt, thỏa mãn tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu đề ra.
 
Ngay sau khi hạ thủy tàu, Công ty Đóng tàu Hạ Long sẽ tập trung cao nhất mọi nguồn lực để tiếp tục thi công hoàn thiện, chạy thử tàu, sẵn sàng bàn giao theo tiến độ, đáp ứng yêu cầu của chủ tàu.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Hạ Long bày tỏ cảm ơn Tập đoàn Damen đã tin tưởng đặt hàng đóng tàu dịch vụ dầu khí PSV 3300 và các sản phẩm tại Công ty Đóng tàu Hạ Long.
 
Tập đoàn Damen vừa là khách hàng, vừa là đối tác, vừa là đồng nghiệp, đã luôn tận tình hỗ trợ, phối hợp tốt với Công ty trong quá trình thi công tàu, đồng thời chuyển giao công nghệ, để giúp cho Công ty Đóng tàu Hạ Long nói riêng và ngành đóng tàu Việt Nam nói chung phát triển.
 
Công ty Đóng tàu Hạ Long sẽ đem lại sản phẩm tàu dịch vụ dầu khí có chất lượng tốt nhất, được bàn giao đúng tiến độ, khẳng định thương hiệu của ngành đóng tàu Việt Nam trong việc đóng những sản phẩm tàu chuyên dụng xuất khẩu đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.

P.V (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.