.
.

Đảng bộ Tổng Công ty Lâm Nghiệp Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Thứ Ba, 26/12/2023|16:22

Ngày 25/12, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Hữu Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng đại diện lãnh đạo các ban, vụ của Đảng uỷ Khối DNTW, Uỷ Ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo chủ chốt các chi, đảng bộ trực thuộc của Tổng công ty.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phí Mạnh Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam cho biết, trong điều kiện có nhiều khó khăn do hậu quả của đại dịch Covid-19, kinh tế thế giới suy giảm, xung đột vũ trang ở một số khu vực trên thế giới đã tác động bất lợi đến kinh tế - xã hội nước ta, Đảng ủy Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Khối và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và các đơn vị thành viên nỗ lực, vượt qua khó khăn, thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu mà Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2023 đề ra. Đảng ủy đã lãnh đạo triển khai toàn diện các mặt công tác, đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đảng uỷ Tổng Công ty đã kịp thời phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Đảng uỷ Khối đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời, đồng bộ công tác cán bộ cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý theo quy định. Thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước, Đảng bộ Tổng công ty đã tiếp nhận Chi bộ Vinafor Sài Gòn về trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng uỷ và các chi bộ trực thuộc thực hiện thường xuyên, nền nếp, quy trình thủ tục bảo đảm, nội dung hiệu quả. Năm 2023, Đảng uỷ và Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ đã kiểm tra, giám sát 04 chi bộ và 04 đồng chí bí thư chi bộ. Lãnh đạo, quán triệt triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản quy định của Trung ương, Đảng uỷ Khối về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác dân vận; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng. Triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong điều kiện khó khăn, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của Đảng uỷ, Hội đồng quản trị và Ban điều hành Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Dự kiến Tổng Công ty hoàn thành và vượt chỉ tiêu Công ty Mẹ đề ra (lợi nhuận sau thuế ước đạt 355 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch năm). Đồng thời, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện Đề án cơ cấu lại Tổng Công ty giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện công tác đầu tư các công trình, dự án trọng điểm theo kế hoạch.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ghi nhận, biểu dương thành tích và kết quả đã đạt được của Đảng uỷ Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam trong năm qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và hoạt động Tổng công ty vẫn còn những tồn tại, hạn chế như đã chỉ ra trong báo cáo, như: Công tác quán triệt, triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng ở cấp chi bộ chưa quyết liệt, có mặt còn hạn chế. Tổng doanh thu, lợi nhuận của các đơn vị lâm nghiệp, giống lâm nghiệp đơn vị liên kết sụt giảm đã ảnh hưởng lớn để chỉ tiêu hợp nhất năm 2023 cũng như chỉ tiêu Công ty Mẹ năm 2023 của Tổng Công ty.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy trao Bằng khen cho tập thể Vinafor vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong giai đoạn 2021 – 2022 vì đã có đóng góp vào sự phát triển của UBQL vốn.
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy trao Bằng khen cho tập thể Vinafor vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong giai đoạn 2021 – 2022 vì đã có đóng góp vào sự phát triển của UBQL vốn.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới dự báo có nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng nền kinh tế nước ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, vì vậy, Đảng uỷ Tổng công ty cần thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá toàn diện, phân tích rõ các nguyên nhân khách quan, chủ quan và xác định các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên. Đồng thời bám sát chủ đề công tác năm 2024 của Đảng ủy Khối để triển khai các mặt công tác và nhấn mạnh một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ và tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Đảng ủy Khối. Chỉ đạo xây dựng các nội dung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IV và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Quán triệt, triển khai các văn bản, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng; kiện toàn, sắp xếp các tổ chức đảng trực thuộc phù hợp với mô hình Đảng bộ Công ty mẹ. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc rà soát, bổ sung quy hoạch cấp uỷ, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp. Ban hành Kế hoạch tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ 4 nhiệm kỳ 2025-2030 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phát triển đảng viên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Đảng bộ. Tập trung tổ chức thực hiện, hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp. Quán triệt và thực hiện đầy đủ các văn bản mới của Trung ương về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt công tác dân vận và quan tâm lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong Tổng công ty thực hiện tốt vai trò, chức năng trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là về phục hồi kinh tế và phát triển các ngành, lĩnh vực liên quan trực tiếp đến Tổng công ty. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024.

Đồng chí Phí Mạnh Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinafor tặng Giấy khen cho các chi bộ có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Đồng chí Phí Mạnh Cường - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinafor tặng Giấy khen cho các chi bộ có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

 P.V

 

.
.
.
.