.
.

Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

Thứ Tư, 06/01/2021|16:34

Ngày 5/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; đại diện lãnh đạo các Vụ của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Về phía Đảng ủy Tập đoàn CN Hóa chất Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Phùng Quang Hiệp - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Ủy viên Ban chấp hành; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.

Báo cáo kết quả công tác năm 2020 và kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021 do đồng chí Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn trình bày cho thấy, năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức. Đối với Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh của hầu hết các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, làm khan hiếm nguyên vật liệu cho sản xuất, phụ tùng thay thế và đẩy giá bán tăng cao, một số ngành sản xuất bị đình trệ dẫn đến một số nguyên liệu dư thừa, giảm giá bán, thậm chí giá nhập khẩu về Việt Nam chỉ gồm cước vận chuyển (ví dụ: axit H2SO4 ...), cạnh tranh trực tiếp với một số sản phẩm của Tập đoàn, làm giảm hiệu quả kinh doanh; hoạt động xuất khẩu sang một số khu vực bị đình trệ, không có đơn hàng mới trong khi một số đơn hàng cũ bị hủy làm giảm doanh thu, tăng sản lượng tồn kho,... Song với tinh thần khắc phục khó khăn, truyền thống đoàn kết thống nhất và được sự lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn của Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, đặc biệt là Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, toàn thể cán bộ CNVC Tập đoàn đã nỗ lực hết sức và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngay sau Đại hội, đã khẩn trương ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết, chương trình công tác và các quy chế, quy định nội bộ, ổn định tổ chức bộ máy và sớm đi vào hoạt động; triển khai bài bản, nề nếp các mặt công tác xây dựng Đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng tại doanh nghiệp như triển khai có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động trước ảnh hưởng của dịch bệnh đến tình hình sản xuất, kinh doanh, thu nhập, việc làm. Chú trọng đổi mới việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ theo quy định. Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và công tác bảo vệ chính trị nội bộ có chuyển biến tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tiếp tục được tăng cường, chất lượng ngày càng được nâng lên. Không ngừng chăm lo củng cố, kiện toàn và xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; triển khai có hiệu quả các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Đảng ủy Tập đoàn đã kịp thời ban hành các nghị quyết, kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ứng phó, giảm thiểu ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh linh hoạt vừa bảo đảm an toàn chống dịch bệnh, vừa nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới cung cấp ra thị trường, đặc biệt là hóa chất sát khuẩn trong thời gian dịch bệnh Covid - 19 bùng phát đã thể hiện sự quyết tâm và sự cố gắng rất lớn của toàn thể CBCNV trong toàn Tập đoàn.

Lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Hóa chất giai đoạn 2017 - 2020 và tích cực triển khai thực hiện thoái vốn các đơn vị theo đề án tái cơ cấu được phê duyệt. Công tác quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, công tác an sinh xã hội được chú trọng. Quan tâm bảo đảm việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tham gia chủ động, trách nhiệm và đóng góp 21 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Giấy khen cho các tổ chức đảng trực thuộc có thành tích xuất sắc năm 2020.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Giấy khen cho các tổ chức đảng trực thuộc đạt "Trong sạch, vững mạnh" tiêu biểu năm 2020.

Trong năm 2021, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đặt ra hết sức nặng nề, vì vậy, Tập đoàn cần phải nắm bắt được cơ hội và tích cực thực hiện các giải pháp, phát huy nội lực để khôi phục lại tăng trưởng, đảm bảo sản xuất kinh doanh có lãi với các chỉ tiêu cơ bản sau: Các đơn vị không thuộc Đề án 1468 của Chính phủ: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) 31.753 tỷ đồng, tăng 4,2% so với ước thực hiện năm 2020; doanh thu 33.605 tỷ đồng, tăng 2,3% so với ước thực hiện năm 2020; lợi nhuận cộng hợp đạt 1.468,9 tỷ đồng, giảm 90,6 tỷ đồng so với ước thực hiện 2020. Các đơn vị thuộc Đề án 1468: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) 8.554 tỷ đồng, tăng 12,3% so với ước thực hiện năm 2020; doanh thu 8.618,5 tỷ đồng, tăng 11,4% so với ước thực hiện năm 2020; lỗ cộng hợp 3.570,9 tỷ đồng, giảm 372,8 tỷ đồng so với ước thực hiện 2020; tổng giá trị kế hoạch đầu tư xây dựng: 369,45 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chia sẻ những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực mà các cấp ủy, tập thể lãnh đạo, người lao động Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đạt được trong năm 2020.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng ủy Tập đoàn CN Hóa chất Việt Nam tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức xem đây là nhiệm vụ then chốt. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng và đảng viên, nhất là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phản động.

Cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp (giai đoạn 2016 - 2020) vinh dự nhận Giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao tặng.
Cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp (giai đoạn 2016 - 2020) vinh dự nhận Giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao tặng.

Đồng chí yêu cầu lãnh đạo Tập đoàn tập trung nghiên cứu, xây dựng các giải pháp và đề xuất các kiến nghị để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên. Bám sát tình hình thị trường từng nhóm ngành, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị để thúc đẩy tăng trưởng của một số đơn vị có khả năng tăng trưởng như: Pin-Ắc quy miền Nam, Hóa chất cơ bản miền Nam, Hóa chất Việt Trì, LIX, NET...

Nghiên cứu và thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị có hiệu quả sản xuất kinh doanh suy giảm như các đơn vị thuộc nhóm sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu. Đặc biệt phải tăng cường công tác quản trị, quản lý chặt chẽ vật tư nguyên liệu đầu vào, không để tồn kho vật tư quá lớn, giảm bớt các chi phí, kể cả chi phí về lao động. Đối với 03 công ty sản xuất kinh doanh thua lỗ trong năm 2020 yêu cầu công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ hơn nữa, gắn chặt trách nhiệm và đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh đối với những người đại diện vốn đặc biệt các đồng chí giữ vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc công ty. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong toàn hệ thống của Tập đoàn.

Nhân dịp này, Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao tặng Giấy cho các tổ chức đảng trực thuộc đạt "Trong sạch, vững mạnh" tiêu biểu năm 2020 và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp (giai đoạn 2016 - 2020).

P.V

.
.
.
.