.
.

Đoàn Thanh niên Vietcombank trao tặng "Phòng học cho em" tại Điện Biên

Thứ Năm, 29/12/2016|15:20

Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Đoàn Thanh niên Trụ sở chính (TSC) Vietcombank đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức chương trình trao tặng “Phòng học cho em” tại điểm trường bản Ngựu, Trường Mầm non số 1 xã Pá Khoang, huyện Điện Biên.

Niềm vui của các cháu học sinh khi được học tập tại ngôi trường mới và có một cái tết vui vẻ, đầm ấm
Niềm vui của các cháu học sinh khi được học tập tại ngôi trường mới và có một cái tết vui vẻ, đầm ấm

Với mục đích hỗ trợ các cháu học sinh có được địa điểm sinh hoạt, học tập tốt hơn, chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui cho cô và trò, Đoàn Thanh niên TSC Vietcombank đã phát động quyên góp, ủng hộ số tiền gần 110 triệu đồng để xây dựng công trình gồm 2 phòng học cho các cháu học sinh mầm non tại điểm trường bản Ngựu.

Phát biểu tại buổi Lễ, cô Đinh Thị Hồng Ngoan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân, giờ đây, cô và trò điểm trường bản Ngựu đã có được điều kiện dạy và học tốt nhất; các bậc phụ huynh cũng yên tâm trên nương, rẫy khi các con em mình được học và nuôi dạy trong ngôi trường đảm bảo được điều kiện an toàn. Chúng tôi xin hứa sẽ khai thác sử dụng có hiệu quả và bảo quản tốt cơ sở vật chất được đầu tư để góp phần vào việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trên địa bàn”.

Điểm trường bản Ngựu hiện có 58 học sinh, 100% các cháu là con dân tộc Thái, trong đó có 30 cháu thuộc gia đình hộ nghèo và 15 cháu thuộc gia đình hộ cận nghèo. Điểm trường trước đây chỉ có 02 phòng học và 1 nhà bếp trong điều kiện đã cũ và dột nát, tường tre, vách đất. Sau 2 tháng thi công xây dựng, đến nay, công trình với 2 phòng học khang trang đã được hoàn thành, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo thiết kế.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên TSC Vietcombank cũng đã trao tặng cho 58 học sinh mầm non một bộ quần áo mới, món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa để các cháu chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Đặng Thành

.
.
.
.