.
.

Đảng bộ SCIC triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ Bảy, 05/01/2019|17:17

Ngày 4/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) đã tổ chức tổng kết công tác Đảng và hoạt động đầu tư kinh doanh năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. 

Đến dự có các đồng chí: Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Hồ Sỹ Hùng - Phó Trưởng ban Quản lý Vốn tại doanh nghiệp Nhà nước; Nguyễn Đức Chi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; Ủy ban Quản lý Vốn; cán bộ chủ chốt và đảng viên trong Đảng bộ SCIC.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Song Lai - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc SCIC cho biết: Năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng ủy SCIC đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Các chỉ tiêu tài chính năm 2018 vượt so với kế hoạch HĐTV giao, cụ thể: tổng doanh thu của SCIC đạt 12.582 tỷ đồng, đạt 159% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế năm 2018 ước tính là 9.467 tỷ đồng, đạt 153% kế hoạch. Với kết quả này, SCIC tiếp tục xếp loại doanh nghiệp đạt loại A theo Nghị định 81/NĐ-CP và Thông tư 200/TT-BTC.
Trong công tác đầu tư, Tổng công ty đã giải ngân hơn 67 tỷ đồng, tiến hành Repo 1.500 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ. Ngoài một số dự án SCIC đầu tư, Tổng công ty còn tăng cường hoạt động tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp có vốn của SCIC trong việc triển khai các dự án nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Hiện SCIC thực hiện bán vốn thành công tại 8 doanh nghiệp và ghi nhận doanh thu bỏ cọc tại 2 doanh nghiệp, với giá trị thu được là 7.693 tỷ đồng và giá vốn đạt 2.617 tỷ đồng.
Tính đến nay, SCIC đã tiếp nhận 33 công ty TNHH một thành viên và TNHH hai thành viên với giá trị sổ sách phần vốn nhà nước là gần 480 tỷ đồng; Tổng công ty đã tiến hành tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hoá 28 doanh nghiệp, các doanh nghiệp sau sắp xếp, cổ phần hoá đều hoạt động ổn định và có sự tăng trưởng tốt.
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Trong năm 2018, SCIC đã hỗ trợ 4 tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam dioxin trên địa bàn tỉnh Hà Nam; xây dựng 4 phòng học cho trường tiểu học tại tỉnh Hoà Bình; ủng hộ quỹ "Vì người nghèo và an sinh xã hội" để xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, Công đoàn SCIC và các công đoàn cơ sở thành viên, tổ công đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội riêng của đơn vị với tổng giá trị thực hiện hơn 300 triệu đồng, và tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện với 38 đơn vị máu. Đảm bảo việc làm, thu nhập và các hoạt động nâng cao đời sống cho cán bộ, đảng viên, người lao động năm sau cao hơn năm trước.
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy SCIC luôn bám sát Hướng dẫn, Kế hoạch của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, chủ động cụ thể hoá, xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị quán triệt triển khai các nghị quyết Trung ương 6,7,8 khoá XII cho cán bộ, đảng viên và người lao động bằng hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với tỷ lệ tham gia học tập trên 95%; các đồng chí bí thư, tổng giám đốc Tổng công ty cũng như bí thư chi bộ, trưởng các đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch hành động cá nhân thực hiện nghị quyết, xây dựng chương trình hành động; phổ biến, quán triệt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương và Đảng ủy Khối; các tài liệu sinh hoạt chi bộ định kỳ hằng tháng đến các tổ chức đảng trực thuộc; trao đổi thông tin về thị trường tài chính, doanh nghiệp, chủ trương lớn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và SCIC; phối hợp với các báo, đài của Trung ương và trang web, bản tin nội bộ của Tổng công ty để đăng tin, bài tuyên truyền về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội; kịp thời nắm bắt thông tin dư luận về những vấn đề liên quan đến công tác đầu tư kinh doanh vốn, quá trình cơ cấu lại SCIC; những vướng mắc trong cơ chế, chính sách đối với Tổng công ty chậm được giải quyết,… để từ đó phối hợp cung cấp thông tin chính xác, xử lý các nguồn thông tin không chính xác, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên yên tâm công tác, góp phần không nhỏ trong việc giữ vững ổn định chính trị, thực hiện dân chủ, củng cố niềm tin, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của SCIC năm 2018.
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW và đồng chí Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý Vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao Bằng khen của Thủ tướng 
Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng công ty đã rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; củng cố kiện toàn cấp ủy chi bộ; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát năm 2018; lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể nghiên cứu, học tập các chuyên đề của Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của chi, đảng bộ cũng như từng cán bộ, đảng viên và thực hiện cam kết, kiểm điểm khắc phục những hạn chế, yếu kém, đề ra biện pháp khắc phục đối với tập thể và cá nhân tại các kỳ sinh hoạt chi bộ. Trong năm 2018, Đảng ủy SCIC đã kết nạp được 8 đảng viên mới, chuyển chính thức 9 đảng viên dự bị và chuyển sinh hoạt đảng chính thức cho 22 đảng viên; cử 3 đảng viên và 4 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng chính trị.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng ủy SCIC. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2018 là năm thành công toàn diện của kinh tế Việt Nam, khi cả 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Nhiều kỷ lục mới được thiết lập, không chỉ ghi nhận những thành tựu quan trọng của kinh tế Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định những cố gắng, nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành chủ động, quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo của Chính phủ. Cùng với dấu ấn nổi bật của nền kinh tế nước ta, toàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã đạt và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, kinh doanh có lãi, doanh thu toàn Khối tăng 14%.
Để phát huy những thành tích đó, đồng chí đề nghị, Đảng ủy SCIC cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty ban hành kịp thời các quy chế, quy trình cho phù hợp với quy định mới của pháp luật về triển khai các hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp, góp phần thắng lợi vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tiếp tục hoàn thiện Chiến lược phát triển SCIC giai đoạn 2016 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; chủ động đẩy mạnh triển khai công tác bán vốn nhà nước tại doanh nghiệp; tăng cường công tác quản trị đối với các doanh nghiệp có vốn nhà nước chi phối; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư trọng điểm.
Đồng chí Nguyễn Đức Chi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC trao tặng Cờ thi đua của Bộ Tài chính cho tập thể đạt thành tích xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Đức Chi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC trao tặng Cờ thi đua của 
Bộ Tài chính cho tập thể đạt thành tích xuất sắc
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy SCIC cần tiếp tục nâng cao vai trò và sự lãnh đạo của Đảng; thực hiện nghiêm quy trình, quy định cán bộ; kiện toàn cán bộ chủ chốt trong năm 2019, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội nhiệm kỳ tới; triển khai nghiêm túc việc học tập và quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, đặc biệt có kế hoạch tuyên truyền những kết quả tiêu biểu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp nhà nước. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2019, làm tốt để kỷ luật kỷ cương vững vàng đặc biệt bám sát sự chỉ đạo của Ủy ban quản lý vốn giao; phát động Kế hoạch 53-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, chào mừng Đại hội; sắp xếp, đổi mới, tái cơ cấu phù hợp với mô hình từng công ty, đơn vị và tình hình mới; phát hiện sớm các tồn tại, hạn chế cần xử lý ngay, có biện pháp, giải pháp khắc phục các hạn chế đề ra.
Các kiến nghị mà Đảng ủy Tổng công ty đưa ra sẽ giao cho các ban, đơn vị liên quan của Đảng ủy Khối DNTW tham mưu và sớm báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Đức Chi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC phát biểu Kết luận Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đức Chi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC phát biểu Kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Chi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SCIC đã cảm ơn và tiếp thu các nội dung chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTW, trên cơ sở đó, Đảng ủy SCIC sẽ lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty cụ thể hóa vào kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2019. Trong đó, tập trung bám sát các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của cấp trên, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ SCIC để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch năm 2019 của Tổng công ty. Lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc nâng cao chất lượng sinh hoạt, thực hiện các chương trình hành động của Đảng ủy Khối và Đảng ủy SCIC thực hiện các nghị quyết Trung ương 5,6,7 khóa XII của Đảng; giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động nắm vững các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; lãnh đạo các đoàn thể chính trị chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo kế hoạch và hướng dẫn của Đảng ủy Khối DNTW. Bên cạnh đó, hoàn thiện các quy trình, quy chế nội bộ của SCIC; tiếp tục hoàn thiện và triển khai dự án nhân sự, hệ thống đánh giá KPI; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại nhằm đáp ứng, phục vụ công việc hiệu quả hơn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2019 và cao hơn năm 2018. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng Cờ thi đua của Bộ Tài chính cho 1 tập thể; tặng Giấy khen của Tổng giám đốc SCIC cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018.
P.V
 
.
.
.
.