.
.

Giá trị thương hiệu VietinBank tăng trưởng liên tục qua các năm

Thứ Năm, 13/06/2019|15:54

Tăng 68 bậc, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019. Giá trị thương hiệu của VietinBank cũng tăng tới 64% đạt giá trị 625 triệu USD. Như vậy, thương hiệu VietinBank không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam; mà còn thăng hạng ngoạn mục trên “bản đồ” ngân hàng toàn cầu do hãng tư vấn Brand Finance công bố xếp hạng.

Xuất sắc vào Top 300

Bằng nỗ lực không ngừng, giá trị thương hiệu VietinBank trong những năm qua đã tăng trưởng mạnh mẽ, là tài sản quý giá và nguồn lực để hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh. Theo công bố toàn cầu của Brand Finance - hãng tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 7 lần lọt Top 500 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới (từ 2012 - 2019). VietinBank hiện là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các ngân hàng Việt Nam.

Năm 2019, thứ hạng thương hiệu và giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí là thương hiệu Ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt đầu tiên và duy nhất lọt vào Top 300. Về thăng hạng, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 20 Ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất (xếp thứ 8).

Về giá trị thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, tăng từ 381 triệu USD lên 625 triệu USD (tăng 244 triệu USD).

Bên cạnh đó, chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77.33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với Giá trị Thương hiệu liên tục tăng trưởng và xếp hạng không ngừng cải thiện, VietinBank đã chứng minh vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả. Theo đó, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), giá trị thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Chinh phục thử thách

Đặc biệt, trong 3 năm lại đây, từ 2017 - 2019, sự tăng trưởng mạnh của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index), đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao. Qua đó, xếp hạng thương hiệu của VietinBank cũng liên tục tăng từ A+ đến AA- và đến AA+. Theo các chuyên gia Brand Finance, để đạt được bước nhảy về chỉ số xếp hạng thương hiệu là điều không đơn giản, nhất là đối với một thương hiệu như dịch vụ ngân hàng. Điều đó cho thấy nỗ lực rất lớn trong nhiều phương diện của VietinBank.

Sức mạnh thương hiệu của một ngân hàng lớn, có bề dày truyền thống và sự kết nối, cùng tuyên bố thương hiệu “Đối tác phát triển bền vững” đã đưa VietinBank đến gần hơn và trở thành động lực tiếp sức cho sự phát triển của người dân cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Với việc tăng trưởng về xếp hạng thương hiệu, giá trị thương hiệu, năm 2019 VietinBank đã thành công khi là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Điều này đã minh chứng những hướng đi đúng đắn trong công tác thương hiệu của VietinBank, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động truyền thông, quản trị thương hiệu, phát huy sự sáng tạo, qua đó nâng cao tài sản thương hiệu VietinBank.

Bên cạnh đó, trong những năm qua VietinBank cũng ghi nhận và trao nhiều giải thưởng, danh hiệu quan trọng như: 7 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu của The Banker; 5 lần đạt giải Thương hiệu Quốc gia; Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; 14 lần vào Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.

P.V

.
.
.
.