.
.

VNPT địa bàn Vĩnh Phúc xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ CBCNV-LĐ

Thứ Năm, 27/05/2021|14:28

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, vừa qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa bàn VNPT Vĩnh Phúc đã phối hợp với Bệnh Viện Lạc Việt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán SARS-COV-2 bằng phương pháp Realtime PCR cho 100% CBCNV-LĐ hai khối Kinh doanh và Kỹ thuật.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, VNPT Vĩnh Phúc và Trung tâm kinh doanh VNPT Vĩnh Phúc đã phối hợp, chủ động lập danh sách, phân bố lượng người theo thời gian hợp lý đồng thời tổ chức sắp xếp bàn ghế đảm bảo khoảng cách, hướng dẫn người lao động đến lấy xét nghiệm phải tuân thủ nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế và thực hiện theo yêu cầu của các y, bác sĩ. Gần 400 người lao động đang làm việc tại địa bàn VNPT tỉnh/thành phố/huyện/thị xã được lấy mẫu xét nghiệm và 100% CBCNV-LĐ có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bên cạnh việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chẩn đoán và sàng lọc dịch bệnh Covid-19 cho 100% CBCNV-LĐ, những ngày qua, đơn vị còn tiếp tục triển khai việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, rà soát và yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Thông báo, Công điện, hướng dẫn hiện hành về các giải pháp, biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, chính quyền địa phương và của đơn vị đã ban hành. Đồng thời, tuyên truyền tới người lao động cần luôn cảnh giác, không lơ là, chủ quan trước tình hình, diễn biến của dịch bệnh hiện nay, tuân thủ nguyên tắc “5K” (Khẩu trang - Khủ khuận - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế; 100% CBCNV-LĐ cài đặt và sử dụng hiệu quả Bluezone. Bắt buộc CBCNV-LĐ thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, khi làm việc. Hạn chế việc rời khỏi nơi ở, nơi cư trú, không tham gia các sự kiện, hoạt động đông người không cần thiết.

Đây là một trong những hoạt động chăm sóc sức khỏe, phòng và chống dịch bệnh cho người lao động trong giai đoạn hiện nay, đồng thời cũng là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong “Tháng công nhân và tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021” của địa bàn VNPT Vĩnh Phúc.

P.V

.
.
.
.