.
.

Chào mừng VietinBank khai trương Chi nhánh tại Berlin

Thứ Hai, 28/05/2012|15:45

 

Tối 27/5 theo giờ địa phương, Gala dinner chào mừng VietinBank khai trương Chi nhánh thứ hai tại CHLB Đức đã được tổ chức ấn tượng tại Thủ đô Berlin.
Một tiết mục văn nghệ tại Gala Dinner. Ảnh: Mạnh Thắng.
Một tiết mục văn nghệ tại Gala Dinner. Ảnh: Mạnh Thắng.
Dự chương trình có bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Hữu Lục - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Trần Minh Tuấn - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương; bà Nguyễn Phương Nga - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Đỗ Hòa Bình - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCNVN tại CHLB Đức; ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); ông  Trần Thanh Khê-Ủy viên Ban TV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; bà Huỳnh Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam; ông Andreas Geiβel - Quận trưởng quận Lichtenberg và phu nhân; ông Phạm Huy Hùng – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc VietinBank; các DN, doanh nhân Đức và Việt Nam;...
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ niềm tin vào sự phát triển của VietinBank.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ niềm tin vào sự phát triển của VietinBank.
Có thể coi CHLB Đức chính là nơi đặt nền móng đầu tiên cho tiến trình mở rộng mạng lưới ra nước ngoài của VietinBank. Tháng 3/2010, được Cơ quan giám sát tài chính Liên bang Đức (BaFin) chấp thuận, VietinBank đã thành lập Văn phòng đại diện tại Frankfurt am Main. Tháng 7/2011, VietinBank được BaFin cấp phép mở Chi nhánh (CN) VietinBank tại CHLB Đức và ngày 06/9/2011, CN VietinBank tại Frankfurt đã chính thức khai trương. Không dừng lại ở đó, VietinBank đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát thị trường, lựa chọn Thủ đô Berlin là điểm đến thứ 2 để thành lập CN. Tháng 4/2012, VietinBank được BaFin đồng ý mở CN Berlin.
 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo và gần 19 ngàn cán bộ nhân viên VietinBank, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng đã gửi lời cảm ơn tới Chính phủ hai nước Việt Nam và Đức, chính quyền Tp.Berlin, BaFin, Ngân hàng TW Đức, NHNN, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND Tp.Hà Nội, Đại sứ quán Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Đức, các công ty tư vấn, các ngân hàng đại lý, các tổ chức, hiệp hội, các đối tác, quý khách hàng… đã ủng hộ, tạo điều kiện, giúp đỡ VietinBank trong thời gian qua để VietinBank tự hào được có mặt tại thủ đô Berlin, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính tốt nhất phục vụ khách hàng, góp phần thúc đẩy giao lưu thương mại và hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức.

Phát biểu khai mạc của Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng.
Phát biểu khai mạc của Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng.

Chủ tịch HĐQT khẳng định: Sự có mặt của VietinBank tại một một nền kinh tế đầu tàu của Châu Âu với hệ thống pháp luật và những quy chế tài chính nghiêm ngặt là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của một ngân hàng năng động, hiện đại đang trên đà phát triển và hướng tới các chuẩn mực quốc tế. VietinBank cam kết hoạt động của CN VietinBank tại Berlin sẽ tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật Đức, các thể chế, quy chế của Ngân hàng TW Đức, BaFin và các cơ quan quản lý của Đức, hoạt động chất lượng, an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững, công khai, minh bạch.

Chia sẻ niềm vui với VietinBank, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tin tưởng rằng, với việc mở thêm CN thứ hai tại Thủ đô Berlin, nơi hội tụ của gần 20.000 người Việt sinh sống và làm việc, VietinBank sẽ phát huy hết thế mạnh của mình, cung cấp các tiện ích dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất cho tất cả các đối tượng khách hàng, đặc biệt là các DN, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập trên đất nước Đức nói chung, tại Berlin nói riêng và quan trọng hơn nữa là giúp thúc đẩy giao lưu tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa các DN hai nước Đức và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Trần Minh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của VietinBank trong việc chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới. VietinBank là Tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu của Việt Nam, luôn đi đầu trong việc triển khai các chủ trương của Chính phủ và NHNN về phát triển kinh tế thương mại, hợp tác quốc tế. VietinBank đã có những bước phát triển đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh khó khăn. Việc VietinBank lựa chọn CHLB Đức để mở CN là một quyết định đúng đắn, có tính chiến lược.

Tại Gala, ông Andreas Geiβel và Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng đã thực hiện nghi lễ kéo khăn phủ biển tên CN VietinBank tại Berlin. Một chương trình văn nghệ đặc sắc và độc đáo chào mừng sự kiện khai trương CN VietinBank tại Berlin đã được tổ chức tại Gala dinner với sự tham dự của nhiều nghệ sỹ và cán bộ nhân viên VietinBank. 
Sáng 28/5/2012, lễ cắt băng khai trương CN VietinBank tại Berlin sẽ diễn ra tại trụ sở CN Berlin.

Kim Yến

.
.
.
.