.
.

VietinBank tham dự Diễn đàn Kinh tế năng lượng

Thứ Năm, 17/05/2012|16:06

Không chỉ tài trợ Bạc cho Diễn đàn “Kinh tế năng lượng và phát triển bền vững”, VietinBank còn mang đến Diễn đàn gói sản phẩm "Tín dụng xanh"…

Bà Vương Thị Huyền – Trưởng phòng Khách hàng DNVVN VietinBank tham gia điều hành Diễn đàn.
Bà Vương Thị Huyền – Trưởng phòng Khách hàng DNVVN VietinBank tham gia điều hành Diễn đàn.

 Chiều 16/5 tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Ban Tuyên giáo Trung ương) phối hợp với Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Diễn đàn “Kinh tế năng lượng và phát triển bền vững”.

Tham dự Diễn đàn có ông Bùi Thế Đức – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; bà Vương Thị Huyền – Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp Vừa và nhỏ (DN VVN) VietinBank,...

Ngành năng lượng nước ta đã có bước phát triển mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống dân sinh. Tuy nhiên, trước yêu cầu bảo đảm nhu cầu về năng lượng để duy trì mức tăng trưởng kinh tế cao trong một thời gian dài, góp phần cải thiện đời sống nhân dân, ngành năng lượng Việt Nam đang đứng trước những thách thức rất lớn.

Việc tổ chức Diễn đàn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Chính phủ đối với vấn đề kinh tế năng lượng, nhằm đề xuất và tìm kiếm các giải pháp toàn diện cho việc phát triển bền vững của ngành năng lượng, cũng như hỗ trợ các DN hướng đến việc sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng.

Diễn đàn có nhiều tham luận được chuẩn bị công phu, chi tiết như: “Công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng” của GS.TS. Phan Hồng Khôi và TS. Nguyễn Thị Bắc Kinh; “Kinh nghiệm triển khai hoạt động tiết kiệm năng lượng của Tp.HCM” của ThS. Huỳnh Kim Tước,…

Tham dự Diễn đàn, bên cạnh vai trò là Nhà tài trợ chính, bà Vương Thị Huyền – Trưởng phòng Khách hàng DNVVN VietinBank đã có bài tham luận “Tín dụng xanh – Sản phẩm mới dành cho DN”. Bài tham luận đã phân tích các thuận lợi và khó khăn trong việc thẩm định và cấp tín dụng cho các dự án tiết kiệm năng lượng của DN, đồng thời chỉ rõ các phương hướng giải quyết trong thời gian tới.

Việc VietinBank mang đến diễn đàn phần giới thiệu chi tiết nhóm sản phẩm tín dụng dành cho dự án tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (gọi tắt là “Tín dụng xanh”) đã thu hút sự chú ý lớn của các đại biểu tham dự, đặc biệt là khối DNVVN. Trả lời câu hỏi của đại biểu về lợi ích của DN khi tham gia gói “Tín dụng xanh”, bà Vương Thị Huyền cho biết: Các DN sẽ nhận được  sự hỗ trợ tối đa của VietinBank trong việc tư vấn và xử lý hồ sơ, đồng thời nhận được các chính sách ưu đãi cho các khoản tín dụng, dựa trên cơ sở phân bổ hợp lý nguồn vốn của ngân hàng.

Kết thúc diễn đàn, đại diện các cơ quan nhà nước, các DN cùng các định chế tài chính đã có sự đồng thuận cao trong việc tăng cường các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng một cách có hiệu quả các nguồn năng lượng hiện có, đồng thời nghiên cứu các nguồn năng lượng mới sạch và tiết kiệm hơn.

Lương Tuấn

.
.
.
.