.
.

BIDV ưu đãi khách hàng mua căn hộ và phát triển nhà thu nhập thấp

Thứ Năm, 17/05/2012|15:57

Thông qua chương trình tín dụng 4.000 tỷ đồng, khách hàng sẽ được BIDV giới thiệu, kết nối với các chủ đầu tư có uy tín để lựa chọn mua căn hộ, nhà ở, tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục vay vốn nhanh gọn.

Hợp đồng hợp tác hỗ trợ tín dụng cho khách hàng mua căn hộ tại Dự án “Khu nhà ở, Dịch vụ thương mại và Trường học Nam Đô” (Nam Đô Complex) đã được ký kết chiều 16/5 tại Hà Nội giữa Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí toàn cầu (GP Invest).

Theo ông Trần Xuân Hoàng, Phó Tổng giám đốc BIDV cho biết, Dự  án Nam Đô Complex (do GP Invest làm chủ đầu tư) nằm trong chương trình hỗ trợ tín dụng trị giá 4.000 tỷ đồng của BIDV dành cho khách hàng là cá nhân, hộ gia đình mua căn hộ, nhà ở thuộc các dự án do BIDV tài trợ tập trung ở hai địa bàn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với lãi suất hấp dẫn, thời hạn cho vay dài cùng nhiều ưu đãi khác.

Thông qua chương trình tín dụng 4.000 tỷ đồng này, khách hàng sẽ được BIDV giới thiệu, kết nối với các chủ đầu tư có uy tín để lựa chọn mua căn hộ, nhà ở với diện tích đa dạng, mức giá ưu đãi, đồng thời tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục vay vốn nhanh gọn.

Đây cũng là một trong những biện pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản mà BIDV hướng tới.

Theo Hợp đồng hợp tác hỗ trợ tín dụng cho khách hàng mua căn hộ tại Dự án “Khu nhà ở, Dịch vụ thương mại và Trường học Nam Đô”, khách hàng mua căn hộ tại dự án này có nhu cầu vay vốn ngân hàng để thanh toán tiền mua căn hộ sẽ được BIDV và GP Invest hỗ trợ nhiều ưu đãi, trong đó có ưu đãi về lãi suất chỉ còn 10%/năm trong 12 tháng vay đầu tiên, thời hạn vay lên tới 15 năm; miễn phí mở tài khoản thanh toán tại BIDV; miễn phí phát hành thẻ tín dụng và thẻ BIDV-ATM...

Dành 2.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở thu nhập và nhà ở cho công nhân

 

Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Cùng ngày 16/5, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và  BIDV đã ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp.

Theo nội dung thỏa thuận, trong 2 năm 2012 - 2013, BIDV sẽ dành hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng trung dài hạn với lãi suất ưu đãi (bằng lãi suất của Ngân hàng Phát triển) để hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp.

Bộ  Xây dựng sẽ phối hợp với BIDV tổ chức thẩm định các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp để BIDV triển khai việc ký khế ước vay, giải ngân và thu hồi vốn vay.

Để cụ thể hóa thỏa thuận này, BIDV cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng nguyên tắc tài trợ vốn cho các chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp và nhà ở công nhân.

Thông qua việc tài trợ vốn của BIDV và chương trình liên kết 4 nhà, các chủ đầu tư cam kết tập trung tối đa nguồn lực đẩy nhanh tiến  độ triển khai dự án bảo đảm giao nhà cho người mua theo đúng thời gian đã cam kết; tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư xây dựng nhằm giảm giá thành sản phẩm, tạo điều kiện cho người dân thu nhập thấp có thể tiếp cận mua nhà.

Các chủ đầu tư cũng sẽ công bố rộng rãi, đầy đủ các thông tin về giá bán, chính sách ưu đãi cho người dân mua nhà; thực hiện đầy đủ các cam kết, chính sách hậu mãi đối với khách hàng mua nhà cả trước, trong và sau khi bàn giao nhà. Theo đó, giá bán căn hộ cho người thu nhập thấp mà chủ đầu tư cam kết không  quá 10.000.000 đồng/m2 (trước thuế).

Hoàng Tuyến
Theo CP
.
.
.
.