.
.

Trung tâm Văn hoá Nam Yết - Công trình góp phần thực hiện chiến lược biển đảo

Thứ Bảy, 19/05/2012|15:40

Thực hiện chỉ đạo của Đảng uỷ Khối DNTW, VietinBank đã hỗ trợ kinh phí xây dựng Trung tâm văn hoá Nam Yết, công trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Ban Lãnh đạo và 18 ngàn CBNV, góp phần thực hiện chiến lược biển đảo.

Lãnh đạo Quân chủng Hải quân tặng hoa cảm ơn Lãnh đạo Đảng ủy Khối và VietinBank.
Lãnh đạo Quân chủng Hải quân tặng hoa cảm ơn Lãnh đạo Đảng ủy Khối và VietinBank.

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2012), 37 năm ngày giải phóng Miền Nam, 57 năm truyền thống Quân chủng Hải quân Việt Nam, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Quân khu 9 và 11 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ra thăm, làm việc tại Quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK1 từ ngày 4/5 đến 13/5/2012. Trong đó Đảng bộ VietinBank có 32 thành viên, gồm: Phó Bí thư thường trực Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng giám đốc Trần Kiên Cường, lãnh đạo các Ban Đảng, chi nhánh và các cán bộ Phòng/Ban chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên.

Năm 2012 là năm có nhiều khó khăn, thách thức do tác động của suy thoái kinh tế thế giới, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp giảm sút do tồn kho lớn, đầu vào tăng. Là một NHTM lớn, bước vào năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XI, Đảng bộ và Ban Lãnh đạo VietinBank đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bám sát diễn biến tình hình thị trường, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nâng cao khả năng tài chính, nhân lực và năng lực quản trị điều hành; làm tốt vai trò chủ đạo trong thực thi chính sách tiền tệ quốc gia, đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Trong những tháng đầu năm 2012, VietinBank đạt được những kết quả khả quan: Tăng vốn điều lệ đạt trên 26 ngàn tỉ đồng; tiếp tục hoàn tất các thủ tục bán tiếp 15 - 20% cổ phần cho đối tác chiến lược theo chỉ đạo của Chính phủ; phát hành thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế. Đồng thời tập trung thực hiện các nội dung tái cấu trúc lại các hoạt động, củng cố tổ chức bộ máy và mở rộng qui mô hoạt động ra nước ngoài. Đẩy mạnh cơ cấu lại nguồn lực lao động, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý các cấp đủ năng lực lãnh đạo trong tình hình mới, chủ động hội nhập, phát triển;… Các hoạt động nghiệp vụ của VietinBank đã và đang được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao ngay từ đầu năm, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất hàng tháng, hàng quý.

Đoàn cán bộ VietinBank chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Văn hóa Nam Yết.
Đoàn cán bộ VietinBank chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Văn hóa Nam Yết.

Cùng với lãnh đạo đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Đảng bộ, Ban Lãnh đạo đã lãnh đạo làm tốt trách nhiệm xã hội, là đơn vị đi đầu trong ngành, trong Đảng bộ Khối và trong cả nước. Công tác an sinh xã hội được triển khai sát sao, thiết thực, góp phần tích cực thực hiện chủ trương phát triển kinh tế đi đôi với tiến bộ công bằng xã hội. Kết quả đã hỗ trợ xây dựng trên 25 ngàn ngôi nhà cho người nghèo; xây dựng 348 cầu giao thông nông thôn; tặng trên 100 xe cứu thương chất lượng cao và phục vụ cán bộ đi công tác vùng sâu, vùng xa khám chữa bệnh; tặng 5000 suất học bổng cho học sinh nghèo; tặng 2000 xe lăn cho thương binh nặng;… và rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng uỷ Khối DNTW, Đảng bộ, Ban Lãnh đạo VietinBank đã hỗ trợ kinh phí xây dựng Trung tâm văn hoá Nam Yết, quần đảo Trường Sa. Với sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tư lệnh Hải quân, của Đảng uỷ Khối, công trình đã hoàn thành vào tháng 5/2012 với tổng kinh phí trên 61 tỉ đồng, tổng diện tích xây dựng 2850m2, kết cấu bê tông mái dốc dán ngói gồm: hội trường, phòng nghỉ, khu thể thao, bể nước,…

Ngày 8/5/2012 Đoàn công tác đã làm việc với đảo Nam Yết, tổ chức lễ trao tặng, bàn giao, gắn biển công trình trong không khí phấn khởi, tin tưởng. Đây là một công trình xây dựng khang trang, bề thế ở vị trí đẹp nhất của đảo Nam Yết, vừa đảm bảo về chất lượng, vừa đẹp về mỹ thụât và hết sức tiện ích trong sử dụng của quân, dân đảo Nam Yết - là hòn đảo nằm ở tuyến đầu, tiền tiêu của Tổ quốc.

Đây là công trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo và 18 ngàn cán bộ nhân viên, người lao động (CBNV) VietinBank, góp phần nhỏ bé vào thực hiện chiến lược biển đảo đến năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết TW 4 Khoá X của Đảng.

Một tiết mục văn nghệ của cán bộ VietinBank và chiến sỹ hải quân trên đảo. Ảnh: Xuân Nguyện.
Một tiết mục văn nghệ của cán bộ VietinBank và chiến sỹ hải quân trên đảo. Ảnh: Xuân Nguyện.

Chuyến công tác đặc biệt, có thể coi là cuộc “hành quân” đến với biển đảo lần đầu tiên của CBNV VietinBank thực sự là đợt công tác ấn tượng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng uỷ Khối, góp phần nâng cao nhận thức về độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm mà Bác Hồ kính yêu đã căn dặn “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển, bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”.

Qua hoạt động thực tiễn trên các đảo với nhiều nội dung khác nhau đã giúp anh chị em trong đoàn nhận thức sâu sắc hơn về hình ảnh các chiến sĩ Trường Sa, đồng bào và các sư thầy trên đảo đều cùng một chí hướng “Hát tiếp bài ca về những tấm gương anh bộ đội cụ Hồ”, quyết tâm giữ vững chủ quyền quốc gia. Và thực sự cảm kích, khâm phục sự hy sinh, gian khổ của các chiến sĩ hải quân đã và đang ngày đêm canh gác, giữ yên biển đảo của Tổ quốc; đồng thời tự hào, tin tưởng và tiếp tục phấn đấu lao động, học tập góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chuyến đi giữa tháng năm lịch sử, thực hiện lời Bác dạy, thực hiện Nghị quyết TW, Đảng bộ, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV VietinBank tiếp tục nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng VietinBank phát triển an toàn, hiệu quả, góp phần giữ vai trò chủ đạo trong thực thi chính sách tiền tệ và cùng các Tập đoàn, Tổng công ty, đơn vị trong Khối, là công cụ vật chất đảm bảo các cân đối lớn để Đảng, Nhà nước điều hành kinh tế vĩ mô, thực hiện an sinh xã hội và an ninh quốc phòng.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Vietinbank

 

.
.
.
.