Nâng thương hiệu Agribank từ những điều giản dị
Theo báo cáo của Agribank, trong năm 2012, toàn hệ thống Agribank đã trả lại cho khách hàng 13.161 món tiền thừa với tổng số tiền là gần 25 tỷ đồng. Việc này nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, nâng cao uy tín ngân hàng.
Việc trả lại tiền thừa của những cán bộ làm công tác kho quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên trong hệ thống Agribank thể hiện phẩm chất tốt, không bị cám dỗ trước đồng tiền. Trong giao tiếp với khách hàng, họ luôn giữ phong cách, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, văn minh, lịch sự, để lại những ấn tượng tốt đẹp và góp phần giữ vững niềm tin yêu của khách hàng với Agribank.
Anh Lâm Minh Trung, phòng kế toán - ngân quỹ Agribank Sóc Trăng đã trả lại tiền thừa một tỷ đồng cho khách hàng. |
Với truyền thống liêm khiết, trung thực, trong năm 2012, Agribank có thêm nhiều tấm gương sáng về việc trả tiền thừa cho khách hàng, đáng lưu ý có rất nhiều chị trong năm đã trả lại nhiều món với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu là chị Lê Thị Bích Hồng, Agribank chi nhánh An Giang đã trả 495 món với số tiền 322 triệu đồng.
Vào ngành từ năm 1980, chuyển qua nhiều công việc, gần đây nhất chị làm công tác ngân quỹ. Chị Hồng cho biết, vào dịp giữa năm 2012, có hai vợ chồng một bác nông dân sau khi bán lúa đã đến trả tiền vay ngân hàng, sau khi kiểm đếm chị phát hiện thừa hơn 10 triệu đồng và đã thông báo lại. Nhìn nụ cười rạng ngời hạnh phúc của hai vợ chồng bác nông dân mà chị thấy ấm lòng, bởi để có đuợc 10 triệu đồng, có khi là tiền lãi của cả một vụ lúa, họ phải "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" trong mấy tháng mới có được.
Bên cạnh những cán bộ có thâm niên công tác trong ngành đã được tôi luyện đức tính trung thực, liêm khiết, còn có những bạn trẻ mới vào nghề làm công tác ngân quỹ tại Agribank cũng thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ ngân hàng. Đó là trường hợp của anh Lâm Minh Trung sinh năm 1987, đang công tác Agribank chi nhánh Sóc Trăng đã trả lại tiền thừa một tỷ đồng cho khách hàng.
Anh Trung cho biết, theo quy trình thu tiền mặt, kiểm ngân nhận bảng kê phân loại tiền do khách hàng nộp, chứng từ nộp tiền của khách hàng do kế toán chuyển đến. Kiểm soát tính chất hợp lệ, hợp pháp của chứng từ và đối chiếu số tiền bằng số, bằng chữ ghi trên chứng từ phải khớp với số tiền bằng số, bằng chữ ghi trên bảng kê. Vào ngày 30/1/2012, một khách hàng nộp số tiền hơn 7,2 tỷ đồng, qua quá trình kiểm đếm, anh Trung phát hiện thừa một tỷ đồng. "Đây là việc làm thường xuyên từ trước đến nay, các đồng nghiệp trong phòng mỗi năm cũng đều trả tiền thừa nhưng không nhiều như số tiền này, góp phần tạo lòng tin với khách hàng và nâng cao thương hiệu của Agribank", anh Trung chia sẻ.
Bên cạnh những tấm gương như chị Lê Thị Bích Hồng, anh Lâm Minh Trung, còn có rất nhiều tấm gương cán bộ Agribank trả lại tiền thừa cho khách hàng như chị Thái Thị Phượng - chi nhánh Đồng Nai trả món 400 triệu đồng, chị Đỗ Thị Hồng - chi nhánh Bắc Ninh trả món 200 triệu đồng. Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Nga - chi nhánh Hưng Yên trả món 150 triệu đồng, chị Phạm Thị Bình - chi nhánh Nghệ An trả món 170 triệu đồng, chị Phạm Thị Cậy - chi nhánh Yên Bái trả món 250 triệu đồng…
Việc trả lại tiền thừa đã trở thành một điều giản dị, một chuẩn mực nghề nghiệp, một nét đẹp văn hoá Agribank. Chính từ những điều tưởng như đơn giản, tất nhiên ấy, những cán bộ làm công tác kho quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên đang ngày càng vun đắp thêm uy tín thương hiệu Agribank, khẳng định niềm tin yêu nơi khách hàng, góp phần "Mang phồn thịnh đến khách hàng" theo đúng triết lý kinh doanh của Agribank.
(Nguồn: Agribank)