.
.

Gần 62 tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội tại tỉnh Cà Mau

Thứ Sáu, 03/05/2013|11:08

Ngày 27/4, tại Cà Mau, VietinBank tổ chức bàn giao 176 cầu giao thông nông thôn, 1 trường tiểu học, 10 nhà ở cho hộ nghèo và trang thiết bị y tế với tổng tài trợ gần 62 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng và Lãnh đạo tỉnh Cà Mau trao quà cho các hộ nghèo
Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng và Lãnh đạo tỉnh Cà Mau trao quà cho các hộ nghèo

Dự án tài trợ an sinh xã hội của VietinBank đối với tỉnh Cà Mau lần này có tổng giá trị 61 tỷ 789 triệu đồng, bao gồm: 176 cầu giao thông nông thôn (GTNT) trị giá 29 tỷ 946 triệu đồng; 1 Trường tiểu học phường 9 - Tp.Cà Mau trị giá 30 tỷ đồng; 10 căn nhà ở cho hộ nghèo trị giá 350 triệu đồng; 1 máy cắt khối u bằng sóng vô tuyến điện trị giá 1.493 triệu đồng cho Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Ngoài ra, VietinBank còn tặng và hỗ trợ đồ dùng phục vụ học tập và công tác giảng dạy  gồm 5 bộ máy vi tính, 1 bộ âm ly loa đài, 1 ti vi LCD 32 inch cùng đồ dùng sinh hoạt thiết yếu cho 10 hộ gia đình nghèo tổng trị giá là gần 70 triệu đồng.
 
Từ nay, các cây cầu bê tông mới được xây dựng lại vững chắc, thay thế các cây cầu khỉ, giúp cho đồng bào đi lại đảm bảo an toàn, giao thương thuận lợi; các hộ nghèo, hộ cựu chiến binh, TNXP không còn khó khăn về nhà ở; các em học sinh Trường Tiểu học phường 9 có ngôi trường mới khang trang, đảm bảo điều kiện tốt để sinh hoạt học tập. Đặc biệt, nhân dân trong tỉnh được quan tâm, chăm sóc, khám chữa bệnh bằng các thiết bị hiện đại. Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng cho biết: Những việc làm trên là xuất phát từ tấm lòng tương thân, tương ái của gần 19 nghìn cán bộ nhân viên trong hệ thống VietinBank đối với nhân dân tỉnh Cà Mau. Mặc dù trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng VietinBank vẫn tiết giảm chi phí, dành nguồn tiền quỹ phúc lợi, đóng góp của cán bộ để thực hiện các chương trình tài trợ an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Những năm qua, VietinBank luôn đi đầu, tích cực thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ và lời kêu gọi của Uỷ ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo. Đến nay VietinBank đã dành trên 3.000 tỷ đồng cho công tác này. Riêng đối với tỉnh Cà Mau, VietinBank đã đóng góp 94 tỷ đồng để xây dựng trên 300 cầu GTNT; 40 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; xây các Trường mầm non, tiểu học, mua sắm trang thiết bị y tế cho bệnh viện trong tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Lê Dũng cảm ơn Ban lãnh  đạo và toàn thể cán bộ VietinBank đã chia sẻ những khó khăn với nhân dân tỉnh Cà Mau. Ông kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và bà con trong tỉnh hãy luôn trân trọng, giữ gìn các công trình của VietinBank đã hỗ trợ để được sử dụng có hiệu quả và lâu bền.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Cà Mau đã trao tặng Bằng khen cho VietinBank và các cá nhân: Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Du vì đã có nhiều thành tích, đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh trong những năm qua.

Thu Hương

.
.
.
.