.
.

VietinBank ký hợp đồng tín dụng đầu tư mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua hầm Ðèo Cả

Thứ Sáu, 24/05/2013|19:01

Ngày 22/5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Ba Ðình và Công ty CP Ðầu tư BOT Ðèo Cả Khánh Hòa ký hợp đồng tín dụng dự án đầu tư mở rộng QL 1 đoạn qua hầm Ðèo Cả, tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, VietinBank cam kết cấp giới hạn tín dụng cho dự án với tổng số vốn cho vay là 2.003 tỷ đồng.

 Thời hạn cho vay là 13 năm, thời gian hoàn vốn dự án đầu tư là gần 22 năm. Dự án được thực hiện tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Hầm Đèo Cả đến Km1445 tỉnh Khánh Hòa theo hình thức Hợp đồng BOT phân đoạn Km1392-Km1405 và Km1425-Km1445. Đây là dự án giao thông đường bộ trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh; là một trong những phân đoạn quan trọng của dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ. Khi hoàn thành sẽ là động lực kinh tế cho tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần giải quyết các vấn đề về an toàn giao thông và giảm bớt tình trạng quá tải lưu thông trên quốc lộ 1.

Theo Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng, đây là vinh dự của VietinBank khi được đóng góp thêm nguồn lực của mình vào sự phát triển chung của hệ thống giao thông vận tải nước nhà thông qua việc tài trợ vốn cho dự án. Ông Hùng cũng hy vọng nguồn vốn tín dụng của VietinBank là đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển của nhiều doanh nghiệp tại các khu vực trong nhiều ngành kinh tế mũi nhọn như sản xuất công nghiệp, thương mại, cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp…

Hồng Anh (Theo Nhân dân)

.
.
.
.