.
.

PVFC và Western Bank sáp nhập thành PVcomBank

Thứ Hai, 09/09/2013|19:41

Ngày 8/9/2013, Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Tây (Western Bank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông hợp nhất.

Ngân hàng hợp nhất có tên gọi là Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam, tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Public Bank, tên viết tắt là PVcomBank. Tại thời điểm hợp nhất, PVcomBank có quy mô tài sản trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng được duy trì trong 2 năm 2013 và 2014; tiếp tục tăng vốn lên 12.000 tỷ đồng trong năm 2015 để đảm bảo sự phát triển liên tục và đạt tỷ lệ an toàn vốn tối ưu.

PVcomBank sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng thương mại như huy động vốn cá nhân, dịch vụ thanh toán, mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, thu xếp vốn cho các dự án trọng điểm… Mạng lưới hoạt động của PVcomBank sẽ được khai thác sâu rộng với 102 điểm giao dịch (1 Hội sở, 30 chi nhánh, 67 phòng giao dịch, 4 quỹ tiết kiệm) tại các tỉnh thành trọng điểm của cả nước trên cơ sở kế thừa và phát triển các chi nhánh, điểm giao dịch của PVFC và WesternBank.

Như vậy, đến thời điểm này, Ngân hàng Nhà nước đã hoàn thành việc tái cơ cấu, sắp xếp lại các tổ chức tín dụng với 3 thương vụ. Thương vụ sáp nhập đầu tiên là 3 ngân hàng SCB, TinNghiaBank, FicomBank thành một ngân hàng là SCB.

Vụ hợp nhất thứ hai vào tháng 8/2012 giữa Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) và Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) thành SHB cũng đã hoàn tất với tổng vốn điều lệ lên đến 9.000 tỷ đồng và tổng tài sản tới 120.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã chấp thuận chủ trương việc sáp nhập giữa Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á (Dai A Bank). Dự kiến, cuối tháng này, cả hai ngân hàng sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường để bàn về việc hợp nhất.

Minh Thúy (Theo Vietnam+)

.
.
.
.