.
.

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Chủ tịch và Tổng Giám đốc VDB

Thứ Năm, 05/09/2013|19:57

Ngày 5/9 tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Quyền Chủ tịch hội đồng quản lý và Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Đến dự lễ công bố có các đồng chí: Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng, đại diện lãnh đạo Vụ thuộc  Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và toàn thể cán bộ, viên chức chủ chốt thuộc hệ thống Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Đồng chí Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho hai đồng chí được bổ nhiệm
Đồng chí Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho hai đồng chí được bổ nhiệm

Thay mặt Đảng, Chính phủ, đồng chí Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Quyết định 1538/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quyết định đồng chí Nguyễn Quang Dũng  Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam đảm nhận nhiệm vụ Quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý Ngân hàng Phát triển Việt Nam; Quyết định 1539/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ giao đồng chí Trần Bá Huấn, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam nhận nhiệm vụ Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam. 

Đông đủ cán bộ, viên chức chủ chốt Ngân hàng Phát triển Việt Nam dự buổi Lễ quan trọng này
Đông đủ cán bộ, viên chức chủ chốt Ngân hàng Phát triển Việt Nam dự buổi Lễ quan trọng này

 

 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng đã có 11 năm giữ cương vị lãnh đạo, điều hành VDB (từ tháng 9/2002- đến tháng 9/2013), với cương vị mới được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Quang Dũng hiện giữ hai chức vụ cao nhất của VDB là Bí thư Đảng ủy VDB, Quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý VDB

Trước khi bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới cho ngân hàng, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Chiến lược phát triển VDB đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, VDB trước mắt sẽ hoạt động theo cả 2 Luật là Luật Ngân sách Nhà nước và Luật Các Tổ chức tín dụng. Như vậy đến khi đó, ngân hàng này sẽ có Hội đồng quản trị như một tổ chức tín dụng 100% vốn chủ sở hữu của Nhà nước, thay vì mô hình Hội đồng quản lý như hiện nay.

Gần đây, Bộ Tài chính cũng vừa lấy ý kiến Dự thảo Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của VDB. Theo dự thảo điều lệ, VDB là ngân hàng chính sách 100% vốn chủ sở hữu của Nhà nước với 30.000 tỷ đồng. Cơ chế của VDB theo dự thảo này cũng có nhiều điểm khác so với các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng nói chung do là một ngân hàng hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.

Thạch Giang Sơn

Theo ĐS&PL

.
.
.
.