.
.

Chương trình nghệ thuật "Nghĩa tình Tây Bắc"

Thứ Năm, 06/11/2014|14:18

Tối 5/11, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Nghĩa tình Tây Bắc” nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây Bắc. VietinBank vinh dự tham gia hỗ trợ chương trình ý nghĩa này.

Đại diện VietinBank, Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Bình (thứ 3 phải sang) nhận Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức
Đại diện VietinBank, Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Bình (thứ 3 phải sang) nhận Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức

“Nghĩa tình Tây Bắc” là chương trình do Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ủy ban Dân tộc, Ban Tuyên giáo TW, Bộ Văn hóa TTDL, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhằm giới thiệu truyền thống lịch sử, vùng đất, con người, tiềm năng, lợi thế và những khó khăn cũng như đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng Tây Bắc. Đặc biệt, chương trình đã tôn vinh 56 điển hình tiêu biểu là bộ đội, giáo viên, y bác sỹ, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, là những cán bộ trên các lĩnh vực công tác khác nhau, có nhiều năm gắn bó, tâm huyết, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc nơi vùng cao, biên giới Tây Bắc.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Thủ tướng, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Tây Bắc là địa bàn chiến lược về kinh tế, an ninh xã hội, quốc phòng của đất nước với những nét đa dạng văn hóa, cùng nhiều tiềm năng và lợi thế to lớn. Nhân kỷ niệm 10 năm Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Phó Thủ tướng tin tưởng rằng thời gian tới, các Bộ, Ban, Ngành, doanh nghiệp, cá nhân sẽ quan tâm, đóng góp hơn nữa đến sự nghiệp xây dựng và phát triển Tây Bắc.

Nỗ lực chung sức cùng cả nước trong hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại khu vực này, những năm qua, VietinBank đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tín dụng hiệu quả tại Tây Bắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân. Đến nay, tất cả các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đều có sự hiện diện của VietinBank.

Các hoạt động như xóa nhà tạm, xây dựng nhà ở cho người nghèo, xây dựng trường học, nhà ở bán trú cho học sinh, tài trợ học bổng cho sinh viên của địa phương đang theo học tại các trường đại học, hỗ trợ vốn mua trâu bò cho bà con vùng Tây Bắc,… được VietinBank đẩy mạnh thực hiện với trách nhiệm cao. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tăng cường các hoạt động thiện nguyện đến những vùng sâu, vùng xa, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân vùng Tây Bắc.

Nguyễn Nhị

.
.
.
.