.
.

Đoàn Thanh niên VietinBank và Cục cảnh sát kinh tế tổ chức "Hành trình tri ân"

Thứ Tư, 22/07/2015|18:14

Ban Thường vụ Đoàn thanh niên VietinBank và Đoàn thanh niên Cục cảnh sát kinh tế (C46 - Bộ Công an) phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân” hướng về miền Trung tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị từ ngày 16 - 19/7/2015.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank, đồng chí Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank cùng Tuổi trẻ VietinBank và C46 làm Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank, đồng chí Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank cùng Tuổi trẻ VietinBank và C46 làm Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của Đoàn thanh niên Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Đoàn thanh niên Cục cảnh sát kinh tế (C46 - Bộ Công an) về việc tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015), được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo 2 đơn vị, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên VietinBank và C46 đã phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân” hướng về miền Trung.

Tham gia hành trình có hơn 60 cán bộ, đoàn viên ưu tú của VietinBank và C46, do đ/c Cát Huy Long - Ủy viên BCH Đoàn Khối DNTW, Ủy viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn thanh niên VietinBank và Thiếu tá Vũ Thế Vinh - Phó Trưởng phòng 9, Cục Cảnh sát Kinh tế dẫn đầu. Mục đích của Chương trình nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ, đồng thời giáo dục cho đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước và nhiệt huyết của thanh niên trong thời đại mới.

Chiều ngày 16/7 và sáng 17/7, Đoàn “Hành trình tri ân” đã tới viếng và dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến và quê nhà của Đại tướng tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Tại đây, Đoàn đã được nghe lại tiểu sử, cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của Đại tướng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc, cũng như trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cuộc đời và con người của Đại tướng mãi là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ noi theo.

Đoàn Thanh niên VietinBank và C46 trao quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ tỉnh Quảng Bình
Đoàn Thanh niên VietinBank và C46 trao quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ tỉnh Quảng Bình

Tối ngày 17/7/2015, Tuổi trẻ VietinBank và C46 đã tổ chức Lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Đoàn đã thắp hương và nến trên 2.300 ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ. Trong không khí linh thiêng đó, Đoàn “Hành trình tri ân” đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị ngay dưới chân tượng đài các anh hùng liệt sĩ. Tất cả thành viên trong Đoàn đã hát vang những bài ca cách mạng ca ngợi quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất chống giặc ngoại xâm của cha ông ta.

Sáng ngày 18/7, Đoàn “Hành trình tri ân” do đ/c Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank làm trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Tiếp nối cuộc hành trình, Đoàn đã đến dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và thả hoa tại Bến thả hoa sông Thạch Hãn. Tuổi trẻ 2 đơn vị đã được nghe những câu chuyện xúc động về tấm gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ khi đang trong tuổi đôi mươi tràn đầy sức sống với bao khát vọng.

Cũng trong khuôn khổ “Hành trình tri ân”, Tuổi trẻ VietinBank và C46 đã trao tặng 60 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng của 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Trung Hậu

.
.
.
.