.
.

Vietcombank: Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV năm 2015

Thứ Ba, 07/07/2015|15:35

Ngày 3/7/2015, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank lần thứ IV - năm 2015.

Đến dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); đồng chí Tạ Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng NHNN; đại diện các Ngân hàng Thương mại. Về phía Vietcombank, có đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các chi nhánh, sở giao dịch và hơn 400 đại biểu trong toàn hệ thống Vietcombank đã về dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh: Hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank lần thứ IV năm 2015 rất có ý nghĩa nhằm hướng tới chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc cũng như Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. Bên cạnh đó, Hội nghị còn đánh giá và tôn vinh các tập thể, cá nhân trong toàn hệ thống đã có thành tích trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời, khích lệ các tập thể và cá nhân phấn đấu nhiều hơn nữa.

Đồng chí Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể Vietcombank.
Đồng chí Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể Vietcombank.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2010 - 2015 và phương hướng công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm qua đã có những chuyển biến tích cực, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn hệ thống, từ đó động viên được toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua khen thưởng đã trở thành hoạt động thường xuyên ở mỗi đơn vị và từng cá nhân; công tác khen thưởng đã trở thành nguồn cổ vũ, động viên quan trọng để cán bộ, nhân viên và người lao động hăng say làm việc. Các phong trào thi đua đã tập trung được trí tuệ và sức mạnh khơi dậy truyền thống yêu ngành, yêu nghề của mỗi người lao động, đồng thời bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong từng giai đoạn, từng thời kỳ.

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng,Vietcombank đã ban hành các quy định, quy chế về quản lý thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng đã tạo hành lang pháp lý và điều kiện thuận lợi để công tác thi đua khen thưởng của Vietcombank phát huy tác dụng, góp phần quan trọng vào việc tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong các cấp lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên và thấy rõ được vị trí cũng như tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng trong phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân Vietcombank
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân Vietcombank

Ngoài ra, thực hiện kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng trong phong trào thi đua “Cả nước xây dựng nông thôn mới”, Vietcombank đã có nhiều chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn; hoạt động tín dụng được mở rộng đến tất cả các đối tượng là nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thực hiện cấp tín dụng đến tất cả các lĩnh vực: chăn nuôi, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản, phát triển cây công nghiệp,… Chỉ tính từ năm 2012 - 2014, Vietcombank đã cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với tổng số tiền lên đến 288,7 tỷ đồng, góp phần cùng với các địa phương cải thiện đời sống cho người nông dân, phát triển nông nghiệp, nông thôn. Song song với việc hỗ trợ cho vay, Vietcombank còn tích cực trong công tác an sinh xã hội, tham gia chương trình hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a như: tài trợ xây dựng trường học, trạm y tế, xây dựng nông thôn mới, xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng nhà tình nghĩa,…

Công tác khen thưởng được thực hiện dân chủ, công khai, chính xác trong bình xét; quy trình khen thưởng đúng quy định; việc khen thưởng hàng năm được các đơn vị triển khai kịp thời, kết hợp với khen thưởng đột xuất, tạo được sự lan tỏa trong toàn hệ thống.

Theo đó, trong giai đoạn 2010 - 2015, Vietcombank đã có 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; 6 tập thể và 3 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 32 tập thể và 52 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 20 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 5 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 101 tập thể và 115 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 67 tập thể được tặng Cờ thi đua của NHNN; 284 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ngành; 280 tập thể và 713 cá nhân được tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN. Tại cơ sở có 1.892 tập thể lao động xuất sắc và 4.712 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng các danh hiệu thi đua khác.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank và đồng chí Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank trao Giấy khen của Chủ tịch HĐQT và hoa cho các tập thể Vietcombank
Đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank và đồng chí Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank trao Giấy khen của Chủ tịch HĐQT và hoa cho các tập thể Vietcombank

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã đánh giá cao những thành tích mà Vietcombank đạt được trong giai đoạn 2010 - 2015, đồng thời nhấn mạnh: Hội nghị điển hình tiên tiến Vietcombank là hoạt động thiết thực tôn vinh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp vào thành tích chung của ngành Ngân hàng tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước ngành Ngân hàng.

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Đào Minh Tuấn đã phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh cho giai đoạn 2015 – 2020 với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” cùng các chỉ tiêu đề ra là: Tổng tài sản tăng 12 - 13%/năm; Dư nợ cho vay tăng 15 - 16%/năm; huy động vốn tăng 13 - 14%/năm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân Vietcombank, trao tặng Cờ thi đua của Thống đốc NHNN cho các tập thể xuất sắc.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc của Vietcombank đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của NHNN và Giấy khen của Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Kiều Vân

.
.
.
.