.
.

VietinBank tặng 20 máy thận nhân tạo cho Bệnh viện Bạch Mai

Thứ Năm, 13/08/2015|09:24

Ngày 11/8/2015 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức lễ trao tài trợ 20 máy thận nhân tạo của Nhật Bản với tổng trị giá 8,4 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho Bệnh viện Bạch Mai
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho Bệnh viện Bạch Mai

Thêm những nghĩa cử cao đẹp

Dự lễ có PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; TS. Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank Nguyễn Văn Du; Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank Nguyễn Thị Thanh Xuân và đại diện các cục, vụ của Bộ Y tế; các đơn vị, khoa, phòng trực thuộc Bệnh viện.

Những năm qua, Bệnh viện Bạch Mai đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bệnh viện Bạch Mai đã nghiên cứu và ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật y học hiện đại, cứu sống nhiều bệnh nhân trong tình trạng nặng, nguy kịch mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho hàng triệu lượt bệnh nhân trên toàn quốc.

Trong điều kiện khó khăn chung của Ngành Y tế, Bệnh viện cũng phải đối diện với những thách thức như sự quá tải bệnh nhân, thiếu thốn về cơ sở vật chất, phòng bệnh, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện vận chuyển cấp cứu bệnh nhân...

Phát biểu tại Lễ bàn giao tài trợ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: Song song với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, những năm qua VietinBank luôn là đơn vị đi đầu cả nước trong việc chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, chia sẻ với cộng đồng. Chúng tôi ý thức rằng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc VietinBank trao tặng 20 máy thận nhân tạo của Nhật Bản, trị giá 8,4 tỷ đồng là nhằm hỗ trợ Bệnh viện có thêm phương tiện kỹ thuật hiện đại, phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của VietinBank đối với Ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Bạch Mai nói riêng. Hôm nay VietinBank tiếp tục nối dài những nghĩa cử cao đẹp đó bằng việc bàn giao 20 máy thận nhân tạo cho Bệnh viện Bạch Mai là món quà vô giá đối với các bệnh nhân. Bà Xuyên mong Bệnh viện cần sử dụng có hiệu quả cao và bảo quản thiết bị tốt nhất để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mang lại sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng ân cần thăm hỏi các bệnh nhân được thụ hưởng tài trợ máy chạy thận nhân tạo của VietinBank
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng ân cần thăm hỏi các bệnh nhân được thụ hưởng tài trợ máy chạy thận nhân tạo của VietinBank

Tri ân VietinBank

Ghi nhận và tri ân VietinBank vì nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Sự tài trợ, giúp đỡ của VietinBank thời gian qua đã giúp Bệnh viện triển khai thêm nhiều phương tiện máy móc hiện đại để hỗ trợ công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Hầu hết các bệnh nhân thận là bệnh nhân nghèo và sự hỗ trợ này của VietinBank là rất kịp thời và có ý nghĩa lớn.

Là Khoa thụ hưởng trực tiếp 20 máy thận nhân tạo của VietinBank tài trợ lần này, TS. Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng Khoa Thận nhân tạo đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới VietinBank. Ông Dũng cho biết: Khoa Thận nhân tạo có hơn 600 bệnh nhân đang lọc máu chu kỳ. Tại Khoa có hơn 100 máy thận nhân tạo, trong đó 85 máy chạy 24/24h vì vậy các máy rất nhanh cũ, hỏng. Việc tài trợ 20 máy thận nhân tạo của VietinBank đã giúp Khoa điều trị, chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho các bệnh nhân.

Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ cho Bệnh viện Bạch Mai gần 20 tỷ đồng gồm: 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao, 1 xe 7 chỗ phục vụ Đề án 1816 - Bộ Y tế, cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như: 4 máy thở chức năng; 10 giường cấp cứu đa năng chạy điện; máy thể tích khí toàn thân; 1 máy chủ, máy tính, máy in cho Bệnh viện.

Phi Nga

.
.
.
.