.
.

VietinBank - Bản tình ca trên đất phù sa

Thứ Hai, 29/02/2016|16:45

VietinBank là thương hiệu gần gũi, gắn bó với người Bến Tre bởi mối quan hệ thân thiện, nghĩa tình. Sự hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần của VietinBank trong thời gian qua đã góp phần giúp người dân Bến Tre vượt qua những khó khăn thử thách, vươn lên xây dựng và phát triển kinh tế tại địa phương.

Cầu La Mã, xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre do VietinBank tài trợ
Cầu La Mã, xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre do VietinBank tài trợ

Văn hóa là nền tảng…

Có rất nhiều dòng suy nghĩ khi nói về thương hiệu VietinBank của người dân Bến Tre. Âu cũng là sự quan tâm, chia sẻ trong niềm tin yêu của người dân “Xứ Dừa”. Người thì bảo: Logo VietinBank như con thuyền đỏ mang cánh buồm xanh khát vọng vươn ra biển lớn, người thì ví như hình ảnh con rồng bay lên giữa không trung…

Nhưng với tôi thì hình ảnh VietinBank như một cung đàn ngân lên những giai điệu trữ tình, hòa vào “Dáng đứng Bến Tre” tạo nên một cung bậc yêu thương ngập tràn cảm xúc.

Văn hóa chính là nền tảng, là điểm tựa để VietinBank vươn tới tầm cao. Mỗi thành viên là những mảnh ghép nhỏ tạo nên một tập thể hoàn hảo, lòng trung thành luôn thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ trên con tàu VietinBank đang vượt sóng vươn ra với đại dương mênh mông, hòa vào dòng chảy của nền kinh tế toàn cầu.

“Văn hóa là linh hồn của một doanh nghiệp”, triết lý đó quả thật không sai chút nào bởi: Văn hóa là sự khởi đầu, luôn giữ vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp, hình thành nét đặc trưng mang phong cách riêng biệt, khơi nguồn cảm xúc, tạo ra một sức hút kỳ diệu, lan tỏa trên một bình diện rộng cả về không gian lẫn thời gian.

… Để VietinBank viết tình ca

Có rất nhiều công trình an sinh xã hội do VietinBank tài trợ cho Bến Tre trong nhiều năm qua, đã tạo nên những dấu son hòa quyện giữa cuộc đời. Điều đó thể hiện tính nhân văn với nét đẹp của những tâm hồn bình dị tràn đầy niềm tin, nghị lực và sức sáng tạo của tuổi trẻ hôm nay.
Chính vì lẽ đó, mà tôi muốn ghi lại đôi dòng cảm xúc về hình ảnh VietinBank, một thương hiệu rất đỗi quen thuộc trên “quê hương Đồng Khởi”, qua một lăng kính riêng với góc nhìn khách quan.

Đan xen giữa cuộc sống hàng ngày là những câu chuyện rất đời thường mà nhiều người hay nhắc đến. Thương hiệu VietinBank đã viết nên trang sách của lòng nhân ái và hoài bão ước mơ cho các em học sinh ở miền quê nghèo: Mỏ Cày, Ba Tri, Thạnh Phú, Giồng Trôm, Bình Đại, Châu Thành… Những nhịp cầu soi bóng đôi bờ kênh hiền hòa thơ mộng, những ngôi nhà tình nghĩa ấm áp, những trạm y tế khang trang, những ngôi trường rộn vang tiếng hát của em thơ giữa cuộc đời bình yên, VietinBank đã thắp sáng niềm hy vọng về tương lai của các em bằng những tấm lòng nhân hậu và vòng tay nhân ái rộng mở giữa cuộc đời.

Khi ghi lại những khoảnh khắc rất thực này, mặc dù chưa lột tả hết những gam màu sống động nguyên bản của nó, nhưng sự chân thực đã phác họa lại những phút giây hạnh phúc của những người đang tận hưởng niềm vui khi bước chân trên nhịp cầu quê hương. Từ xa, những cây cầu trông như những nốt nhạc phá cách hiện rõ trên nền trời xanh mát dịu, đang mênh mang lan tỏa giữa không gian của miền đồng bằng châu thổ phù sa.

Còn có rất nhiều câu chuyện cảm động khi đoàn chúng tôi đến những vùng xa xôi, cảnh nghèo khó vẫn còn hiện hữu trên khắp nẻo đường quê. Hình như cái nghèo chưa muốn “rời xa” họ. Chúng tôi được gặp những con người mộc mạc chất phác, hồn nhiên, dân dã đến vô cùng. Nhưng khi gần gũi tiếp xúc với họ mới thấy được sự vất vả, thiếu thốn trăm bề. Và VietinBank sẽ luôn đem đến cho bạn, cho tôi và cho cộng đồng những cảm xúc về tình người, về sự tri ân nghĩa tình đầy trách nhiệm của những tấm lòng nhân hậu mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc Việt Nam.

Đình Thu

.
.
.
.