.
.

Vietcombank có nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

Thứ Ba, 26/07/2016|18:06

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), ngày 25/7/2016, đại diện Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp cùng Vietcombank Bắc Ninh đã đi thăm và tặng quà các thương bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh.

Vietcombank trao tặng quà Trung tâm và các thương bệnh binh
Vietcombank trao tặng quà Trung tâm và các thương bệnh binh

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank Trần Phúc Cường chia sẻ: Đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thường niên, thể hiện tình cảm, sự tri ân của đội ngũ cán bộ, nhân viên Vietcombank đối với các thương bệnh binh - những người đã hy sinh xương máu và một phần cơ thể cho độc lập dân tộc. Đồng thời, khích lệ các đồng chí vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” và thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, trở thành tấm gương mẫu mực cho các thế hệ trẻ noi theo.

Tại đây, Đoàn đã trao tặng Trung tâm một phần quà và số tiền là 20 triệu đồng, góp phần hỗ trợ kinh phí để đơn vị có điều kiện chăm sóc, điều trị các thương bệnh binh tốt hơn.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành là cơ sở nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, hiện đang chăm sóc và điều trị  tổng số 98 thương bệnh binh hạng 1/4 thuộc 23 tỉnh thành trong cả nước.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Vietcombank cũng đã trích 60 triệu đồng để ủng hộ, tặng quà cho 1 số địa phương, cụ thể: Trung tâm Điều dưỡng thương binh tại Duy Tiên - Hà Nam là 20 triệu đồng; thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Phú Thọ, mỗi tỉnh 20 triệu đồng.

Trước đó, Công đoàn Vietcombank cũng đã hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng của hiện tượng cá chết hàng loạt và bị xâm nhập mặn với số tiền hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, tại tỉnh Bến Tre, Công đoàn Vietrcombank cũng đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Công đoàn cơ sở để tặng quà các hộ dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre bị thiệt hại do hạn hán, xâm ngập mặn. Tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình cũng đã hỗ trợ mỗi tỉnh 50 triệu đồng để tặng quà cho ngư dân tại địa phương có hoàn cảnh khó khăn do hiện tượng cá chết hàng loạt.

Đặng Thành

.
.
.
.