.
.

VietinBank: Sẵn sàng cho vị thế ngân hàng tầm khu vực

Thứ Tư, 09/11/2016|14:17

Liên tiếp thành lập mới, nâng cấp các chi nhánh (CN) trong nước cũng như nước ngoài, VietinBank đang ngày càng gia tăng sự hiện diện và mở rộng thị phần. Những bước đi chiến lược này đã khẳng định vị thế dẫn đầu của VietinBank trong nước, sẵn sàng vươn tầm ngân hàng khu vực.

Các CN bán lẻ mới của VietinBank đều thí điểm mô hình bán lẻ hiện đại tinh gọn
Các CN bán lẻ mới của VietinBank đều thí điểm mô hình bán lẻ hiện đại tinh gọn
Tăng khả năng chiếm lĩnh thị phần trong nước
 
Trong tháng 9/2016, VietinBank đưa 6 CN mới vào hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Phú Quốc (Kiên Giang). Việc đưa vào hoạt động đồng loạt 6 CN, trong đó có 5 CN bán lẻ tại các thành phố lớn giúp VietinBank tăng cường hoạt động bán lẻ, tạo lợi thế cạnh tranh ở những địa bàn trọng điểm.
 
Được biết, các CN bán lẻ mới của VietinBank đều thí điểm mô hình bán lẻ hiện đại tinh gọn. Các CN trên sẽ triển khai tổng lực các kênh kinh doanh mới bên cạnh kênh kinh doanh truyền thống như: Bán hàng qua đại lý, bán hàng qua đối tác thứ 3, kênh cộng đồng, bán chéo… nhằm tạo sức lan tỏa đến các CN trên toàn hệ thống. Đặc biệt, các CN bán lẻ đều chú trọng khu vực dành riêng cho Khách hàng ưu tiên, cung cấp cho khách VIP các dịch vụ tài chính đẳng cấp.
 
Với việc mở hàng loạt CN mới, VietinBank đang là trường hợp “đặc biệt” khi trở thành ngân hàng có tần suất mở rộng mạng lưới nhiều nhất trong năm nay - nhất là trong bối cảnh NHNN quy định khắt khe về mở rộng mạng lưới. Điều này cũng chứng tỏ, hoạt động kinh doanh của VietinBank thời gian qua có hiệu quả tốt.
 
Hiện VietinBank là NHTM có tổng tài sản, lợi nhuận và hệ thống mạng lưới hàng đầu Ngành Ngân hàng Việt Nam. Thống kê mới nhất của Tạp chí The Banker cho thấy, có 19 ngân hàng Việt Nam nằm trong Top 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN thì VietinBank đứng đầu xét về quy mô vốn cấp 1 (với 2.329 triệu USD) và lợi nhuận trước thuế đạt trên 343 triệu USD. Bảng xếp hạng của The Banker đã minh chứng cho sức mạnh về tiềm lực tài chính, cũng như khả năng tăng trưởng ổn định, bền vững và hiệu quả của ngân hàng này.
 
Việc liên tục mở rộng mạng lưới trong nước càng gia tăng sức cạnh tranh thị phần của VietinBank. Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: Hiện VietinBank đang giữ vững vị trí là NHTM hàng đầu của hệ thống ngân hàng Việt Nam với quy mô vốn điều lệ lớn nhất, nộp thuế cao nhất, lợi nhuận hàng đầu, chất lượng tài sản tốt nhất, đang hướng đến chuẩn mực và thông lệ quốc tế.
 
Tăng xuất ngoại để sẵn sàng hội nhập
 
Cùng với mở rộng mạng lưới trong nước, ngày 20/9/2016, Ngân Hàng TNHH Công Thương Việt Nam tại Lào (VietinBank Lào) cũng khai trương CN Champasak tại huyện Pakse, tỉnh Champasak - Lào. Đây là động thái mở rộng hoạt động tiếp theo của VietinBank tại Lào, sau khi thành lập ngân hàng con vào tháng 8/2015.
 
Trong năm 2017, tòa nhà VietinBank Lào (tại đại lộ Lanexang, Vientiane) với tổng vốn đầu tư 25 triệu USD dự kiến sẽ đưa vào sử dụng. Khi đó, vị thế của ngân hàng tại Thủ đô Vientiane cũng như tại Lào càng được nâng cao. Bên cạnh đó, Lãnh đạo VietinBank Lào cũng không giấu tham vọng thời gian tới sẽ mở thêm CN, phòng giao dịch tại các địa bàn tiềm năng như Savanakhet, Bolikhamsay, Luang Prabang.
 
Ông Lê Quốc Nam - Tổng Giám đốc VietinBank Lào cho biết: Sau một năm nâng cấp lên ngân hàng con, tính đến ngày 31/7/2016, tổng tài sản của VietinBank Lào đạt 209 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước; dư nợ đạt 153 triệu USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước và đạt 87,43% so với kế hoạch. Nguồn vốn huy động của ngân hàng tăng 46% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận đạt 82% kế hoạch năm 2016.
 
Tại buổi Lễ khai trương, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam đánh giá: “Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước đi chiến lược của VietinBank tại một thị trường tiềm năng, phát triển năng động và ngày càng hội nhập sâu rộng vào khối ASEAN cũng như nền kinh tế thế giới”.
 
Nhờ sự tích cực xuất ngoại mà đến nay, thương hiệu VietinBank được lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ được The Banker đánh giá cao, VietinBank còn là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới theo đánh giá và công bố toàn cầu của Brand Finance, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm. Đồng thời, VietinBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD.
 
Rõ ràng, chiến lược mở rộng mạng lưới nước ngoài không những giúp VietinBank tăng hiệu quả hoạt động, mà còn nâng cao vị thế, tầm vóc hoạt động và nâng tầm thương hiệu của VietinBank trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.
 
Hà Tâm (Theo Báo Đầu tư)
.
.
.
.