.
.

Đảng uỷ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ký kết quy chế phối hợp với Tỉnh ủy Tây Ninh

Thứ Hai, 12/03/2012|14:42

Ngày 2/3/2012, tại Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh, Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với Tỉnh ủy Tây Ninh đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp công tác. Dự lễ ký kết có các đồng chí: Võ Văn Phuông – UV Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, và đại diện các sở ban ngành của TỉnhTây Ninh; Đỗ Tiến Khang - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương; Trần Ngọc Thuận – Đại biểu Quốc hội khóa XIII, IV Ủy viên BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Phụ trách HĐTV, TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Hình ảnh lễ ký kết
Hình ảnh lễ ký kết

Tại lễ ký kết, 2 bên đã thảo luận và thông qua dự thảo quy chế phối hợp gồm 7 điều. Trong đó có những nội dung và cách thức phối hợp được thể hiện như: Đối với Đảng uỷ VRG chủ trì, phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; lãnh đạo công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng. Các đoàn thể quần chúng thực hiện tốt các phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn thể chính trị - xã hội của đơn vị thành viên thực hiện tốt nhiệm vụ của từng tổ chức theo chỉ đạo của cấp uỷ địa phương và đoàn thể chính trị - xã hội cấp trên.

Đối với Tỉnh uỷ, huyện, thị uỷ và Đảng uỷ khối trực thuộc Tỉnh uỷ Tây Ninh phối hợp với Đảng uỷ Tập đoàn thực hiện những nhiệm vụ chính như: lãnh đạo thực hiện nghị quyết, quyết định của cấp uỷ, chính quyền địa phương; lãnh đạo một số nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng; cùng trao đổi để tạo sự thống nhất giữa Đảng uỷ Tập đoàn với Tỉnh uỷ, huyện uỷ, thị uỷ và đảng uỷ khối trực thuộc Tỉnh uỷ Tây Ninh về nhân sự của các đơn vị thành viên dự kiến quy hoạch vào cấp uỷ của tỉnh, huyện, thị và đảng uỷ. Thống nhất nhận xét, đánh giá, khen thưởng tổ chức Đảng, đảng viên. Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật theo quy định của Điều lệ Đảng. Khi cần thiết có thể thành lập đoàn kiểm tra chung giữa Tỉnh uỷ, huyện uỷ, thị uỷ và đảng uỷ khối trực thuộc Tỉnh uỷ Tây Ninh với Đảng uỷ Tập đoàn…

Định kỳ mỗi năm một lần hoặc khi cần thiết, Tỉnh uỷ Tây Ninh và Đảng uỷ Tập đoàn; huyện uỷ, thị uỷ và đảng uỷ khối trực thuộc Tỉnh uỷ Tây Ninh và cấp uỷ đơn vị thành viên; các xã, thị trấn và nông trường thông báo những vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động và kế hoạch công tác của mỗi bên để lãnh đạo tổ chức Đảng thực hiện…

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo 2 đơn vị đều cho rằng bản quy chế phối hợp đã ký là nhũng nội dung thiết thực nhằm đảm bảo cho sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện giữa cấp ủy tỉnh Bình Phước và VRG. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả SXKD; xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt công tác cán bộ; đồng thời cộng đồng trách nhiệm chỉ đạo giải quyết những khó khăn nảy sinh. Bên cạnh đó, lãnh đạo 2 bên cam kết triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung đã ký kết; đồng thời quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành địa phương cùng các đơn vị thành viên VRG phối hợp chặt chẽ để đưa nội dung bản quy chế vào cuộc sống. Thông qua đó, lãnh đạo 2 đơn vị đều khẳng định mối quan hệ đã được nâng lên tầm cao mới để hoạt động thiết thực hơn, hiệu quả hơn, và gắn bó hơn.

Ông Võ Văn Phuông - Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh đánh giá: trong những năm qua, VRG đã có những đóng góp quan trọng, hiệu quả vào sự phát triển đi lên của nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Tây Ninh. Các dự án cao su, gỗ… Đặc biệt, Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Phước Đông – Bời Lời đã góp phần quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ông Buông nhấn mạnh “Các doanh nghiệp cao su trực thuộc VRG trên địa bàn tỉnh đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những đơn vị kinh tế hàng đầu ở địa phương; và không chỉ là những đơn vị đóng góp quan trọng cho ngân sách của Tỉnh mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần đảm bảo anh sinh xã hội trên địa bàn”.

PV

.
.
.
.