.
.

Ra mắt diễn đàn cao su

Thứ Năm, 05/04/2012|07:32

Lãnh đạo Tập đoàn CNCS VN cho biết đầu tháng 4 này sẽ cho ra mắt Diễn đàn cao su, nhằm mục đích để các nhà khoa học, học giả, các DN, hộ nông dân trồng cao su tiểu điền... có điều kiện trao đổi những vấn đề liên quan tới chuyên ngành cao su một cách chính thống  

Sự cần thiết của Diễn đàn cao su

Với vai trò là đầu tàu, là DN Nhà nước giữ vị trí chủ lực trong chiến lược phát triển ngành cao su ở VN, lãnh đạo VRG nhận thấy sự cần thiết và cấp thiết phải xây dựng một diễn đàn chính thống về ngành cao su VN. Trên tinh thần đó, sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, trong tháng 4/2012, VRG sẽ chính thức công bố và cho ra mắt Diễn đàn Cao su ở địa chỉ: http://www.rubbergroup.vn/diendan.

Ông Lê Xuân Hoè - Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Diễn đàn Cao su, cho biết: “Diễn đàn được xây dựng nhằm mục đích tạo điều kiện để tất cả mọi đối tượng quan tâm đến ngành cao su có thể tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận, tranh luận mang tính học thuật cũng như thực tiễn, về các đề tài liên quan đến chuyên ngành cao su. Diễn đàn cũng là phương tiện cung cấp thông tin về kỹ thuật, công nghệ, kinh nghiệm… trong lĩnh vực cao su cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, tham khảo”.

Theo ông Lê Xuân Hoè, trong giai đoạn đầu, diễn đàn sẽ tập trung vào hai lĩnh vực chính: Nông nghiệp cao su (gồm các chuyên mục chính: giống, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, trồng, chăm sóc và khai thác cao su…) và Công nghiệp cao su (gồm các chuyên mục chính: chế biến, cơ điện, môi trường…). Ông Trương Minh Trung – Phó chánh văn phòng VRG cho biết thêm: “Trong từng lĩnh vực, Ban quản trị và Ban điều hành diễn đàn sẽ thiết lập các chủ đề mới, gắn với những vấn đề thời sự của ngành cao su VN, đang được nhiều người quan tâm. Sau khi đã đi vào hoạt động ổn định, tạo hiệu ứng tốt và thu hút được đông đảo bạn đọc tham gia, chúng tôi sẽ xem xét mở rộng ra các chủ đề khác. Các tác giả tham gia tích cực, có nhiều bài viết hay sẽ được chúng tôi đề xuất trình lãnh đạo Tập đoàn khen thưởng”.

Ông Lê Xuân Hoè cho biết, VRG xác định các vấn đề trao đổi trên Diễn đàn Cao su là một nguồn thông tin tham khảo hữu ích, phục vụ cho công tác điều hành, quản lý, chỉ đạo của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên. Không chỉ để tham khảo, các ý kiến trao đổi trên diễn đàn cũng sẽ được Tập đoàn hệ thống, chắt lọc, chọn lựa để xem xét vận dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của ngành cao su một cách kịp thời và hiệu quả.

“Chúng tôi tin rằng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo VRG, sự phân công chặt chẽ trong tổ chức thực hiện nội dung diễn đàn của BQL Kỹ thuật, Ban Công nghiệp Tập đoàn cũng như sự phối hợp công tác tích cực của Viện Nghiên cứu, Tạp chí, Trường Cao đẳng Công nghiệp, Hiệp hội Cao su VN và các đơn vị thành viên trực thuộc, Diễn đàn Cao su sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy, một kênh thông tin hữu ích cho tất cả những ai quan tâm, muốn tìm hiểu các vấn đề liên quan đến chuyên ngành cao su. Trên tinh thần đó, lãnh đạo Tập đoàn trân trọng kính mời các diễn giả, các nhà khoa học, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, các hộ cao su tiểu điền, người công nhân cao su hết sức ủng hộ và tích cực tham gia Diễn đàn Cao su”- ông Hòe khẳng định.

VRG

.
.
.
.