.
.

Đại hội Thể dục Thể thao Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam năm 2012

Thứ Năm, 22/03/2012|21:03

Tính đến ngày 5/3, đã có 45 đơn vị đăng ký tham gia Đại hội Thể dục Thể thao (ĐH TDTT) Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) năm 2012. Tại cuộc họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức ĐH ngày 5/3, lãnh đạo VRG quyết liệt yêu cầu các đơn vị phải tích cực tạo điều kiện cho người lao động tham gia ĐH. Đây là một trong những tiêu chuẩn để bình xét thi đua khen thưởng hàng năm.

 

Số lượng đơn vị đăng ký tham dự còn khiêm tốn

Theo báo cáo của các thành viên ban tổ chức, ĐH TDTT VRG năm 2012 có 9 bộ môn, 42 nội dung thi đấu gồm: bóng đá, bóng đá mi ni (5 người), bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, điền kinh - việt dã, quần vợt, cờ tướng và kéo co. Thời gian thi đấu từ ngày 24/3 đến ngày 25/4/2012 được chia thành 2 khu vực và 1 vòng chung kết. Khu vực I gồm các công ty đóng trên địa bàn các tỉnh Tây  Nguyên, Duyên hải miền Trung, các tỉnh Tây Bắc và Lào, tổ chức tại Tp. Hà Tĩnh từ ngày 24 đến 30/3/2012; khu vực II gồm các công ty đóng trên địa bàn các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tp. HCM và Campuchia, tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Tp. HCM từ ngày 7 đến 15/4/2012. Riêng vòng chung kết ĐH TDTT sẽ phối hợp với Hội thao quốc phòng tổ chức tại thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 20 đến 25/4/2012.

Tính đến ngày  5/3/2012, ban tổ chức đã nhận được bản đăng ký của 45 đơn vị tham gia ĐH TDTT, trong đó khu vực I có 17 đơn vị, khu vực II có 28 đơn vị. Căn cứ vào bản đăng ký tham gia các môn thi đấu thì tổng số vận động viên (VĐV) tham gia ĐH lần này khoảng 2.800 VĐV. Ông Phan Viết Phùng - Phó ban thường trực Ban tổ chức cho biết: “So với Hội thao CNVC-LĐ VRG năm 2010 thì lần này VRG nâng lên thành ĐH TDTT với tầm vóc và quy mô lớn hơn nhiều. Cụ thể, nếu như năm 2010, Hội thao CNVC-LĐ chỉ có 39 đơn vị tham gia, với gần 1.200 VĐV thi đấu ở 6 bộ môn thì ĐH TDTT lần này (tính đến thời điểm 5/2/2012) đã có 45 đơn vị đăng ký với khoảng 2.800 VĐV thi đấu 9 bộ môn”.

Ông Lê Minh Châu - Phó ban chỉ đạo đánh giá: “ĐH TDTT lần này đã có sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các đơn vị thành viên. Điều này cho thấy, các cấp lãnh đạo trong từng đơn vị rất quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện cho phong trào TDTT duy trì và phát triển tại đơn vị mình. Tuy nhiên, so với tổng các đơn vị thành viên toàn VRG thì số lượng 45 đơn vị đăng ký tham gia vẫn còn khiêm tốn”.   

Sẽ hỗ trợ các đơn vị khó khăn về tài chính

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu đơn vị không tham gia ĐH TDTT năm 2012                                                                                              

“Các đơn vị đều phải tham gia, nếu đơn vị nào gặp khó khăn về tài chính, tập đoàn sẽ hỗ trợ. Đơn vị nào không tham gia mà không có lý do rõ ràng, đầy đủ thì đơn vị đó không chỉ không được xét thi đua mà người đứng đầu đơn vị còn bị kỷ luật”.

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận

Ông Lê Minh Châu cho rằng, việc tổ chức ĐH TDTT nhằm tạo sân chơi bổ ích cho CBCNV toàn VRG. Mặc dù quy chế, điều lệ tổ chức năm nay được làm chặt chẽ hơn nhưng nhiều đơn vị vẫn thực hiện tốt các quy định mà ban chỉ đạo, ban tổ chức đã đưa ra. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn nhiều đơn vị chưa đăng ký tham gia sự kiện lớn này. “Để tạo điều kiện cho người lao động của đơn vị mình được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tôi cho rằng đơn vị nào cũng phải tham gia dù chỉ đăng ký 1 môn thi đấu”, ông Châu nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, TGĐ Trần Ngọc Thuận - Trưởng Ban chỉ đạo đã đánh giá cao công việc mà ban tổ chức đã làm. Hầu hết các nội dung đã chuẩn bị đều được thông qua như mẫu huy chương, logo, thời gian thi đấu, y tế… TGĐ cũng đề nghị ban tổ chức xem xét thể lệ thi đấu chặt chẽ nhưng phải linh hoạt để các đơn vị cùng tham gia. Nội dung thi đấu phải được giám sát chặt chẽ, cơ cấu giải thưởng hợp lý, công bằng, trung thực.

TGĐ yêu cầu tất cả các đơn vị phải tham gia đầy đủ, đây là một trong những tiêu chuẩn bình xét thi đua khen thưởng hàng năm. Đơn vị nào không tham gia bất kỳ môn nào phải báo cáo Ban tổ chức ĐH, trường hợp do khó khăn về kinh phí thì đơn vị báo cáo về VRG để được xem xét hỗ trợ.

Ng. Cường - Trần Hậu

 

.
.
.
.