.
.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đăng ký tiết giảm chi phí 5%

Thứ Bảy, 24/03/2012|22:20

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đăng ký tiết giảm chi phí 5%, không giảm tiền lương của người lao động   

Lãnh đạo VRG vừa có cuộc họp với Cục Tài chính Doanh nghiệp (Bộ Tài chính) về việc thực hiện tiết giảm 5-10% chi phí, giảm giá thành sản phẩm của các Tập đoàn, TCT Nhà nước. Tại buổi làm việc, ông Trần Thoại - Phó TGĐ VRG, cho biết: “Về nội dung tái cơ cấu, giảm chi phí trong năm 2012, VRG đã nghiên cứu cụ thể và triển khai bằng văn bản tới các đơn vị thành viên để hướng dẫn cách tính toán, giảm chi phí. Trước mắt, sẽ cho thực hiện triển khai ở các đơn vị miền Đông Nam bộ, sau đó triển khai đến tất cả các đơn vị thành viên còn lại. Trên cơ sở đó sẽ tổng hợp, phân tích để ra mức tính, biện pháp số lượng cụ thể”.

Cũng theo ông Thoại, việc cắt giảm chi phí trong năm nay sẽ dựa trên cơ sở giá thành năm 2011. Theo đó, VRG cam kết tiết giảm chi phí tối thiểu 320 tỷ đồng trong năm 2012 (giảm 1 triệu đồng/tấn giá thành sản phẩm bình quân). Việc cắt giảm sẽ được thực hiện qua chi phí vật tư (giảm 5%), chi phí bán hàng (giảm 5%), chi phí vận chuyển (giảm 5%), chi phí quản lý (giảm 15%)…

Mặt khác, VRG sẽ cắt giảm các chi phí tiếp khách, đi công tác nước ngoài, chi phí điện nước và thực hành tiết kiệm trong cơ quan, đơn vị… Các vấn đề này sẽ được triển khai thực hiện sớm trong toàn Tập đoàn.

Theo ông Trần Ngọc Thuận - TGĐ VRG, VRG sẽ chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 3/1/2012 của Chính phủ về nội dung tiết giảm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, cũng như Văn bản số 876/BTC-TCDN ngày 17/1/2012 của Bộ Tài chính, về việc thực hiện tiết giảm 5-10% chi phí, giảm giá thành sản phẩm của các Tập đoàn, TCT Nhà nước.

Ông Trần Ngọc Thuận cho biết thêm, VRG đang xây dựng lộ trình cắt giảm chi phí năm 2012. VRG có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động phương án tái cấu trúc của đơn vị, báo cáo Tập đoàn trong tháng 3/2012. Bên cạnh đó, VRG sẽ tăng sản lượng sản xuất để giảm chi phí. Đây cũng là việc làm của VRG nhằm thực hiện kế hoạch tái cơ cấu Tập đoàn theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tuy nhiên, ông Thuận cũng khẳng định: VRG quyết tâm thực hiện tiết kiệm, giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng sản lượng và lợi nhuận. Đặc biệt, quan điểm nhất quán của VRG là sẽ không cắt giảm tiền lương của người lao động. Trong thời gian tới, VRG sẽ tổ chức lễ đăng ký kế hoạch tái cơ cấu và thực hành tiết kiệm, giảm chi phí năm 2012.

Minh Tâm

.
.
.
.