.
.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam : 7 công ty, 38 nông trường lọt vào danh sách CLB 2 tấn/ha năm 2012

Thứ Năm, 25/04/2013|20:45

 

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vừa công bố Quyết định 145/QĐ-CSVN về việc công nhận và kết nạp các công ty, nông trường là thành viên CLB 2 tấn/ha năm 2012. Theo đó, có 7 công ty là thành viên CLB 2 tấn/ha năm 2012, gồm: Đồng Phú, Tây Ninh, Lộc Ninh, Phú Riềng, Bình Long, Phước Hòa, Bình Thuận.  

Có 38 nông trường được công nhận là thành viên CLB 2 tấn/ha, trong đó Phú Riềng có nhiều nông trường lọt vào danh sách này nhất (7 nông trường). Tiếp đến là Đồng Phú, Lộc Ninh (5 nông trường), Tây Ninh, Phước Hòa (3 nông trường)… Đáng chú ý là một số nông trường ở khu vực Tây Nguyên cũng gia nhập CLB 2 tấn, như: Ya Chim, Đắk Hring (Kon Tum), Thanh Bình (Chư Prông), Hòa Phú (Chư Păh), Ia HLốp (Chư Sê), Ea Wy (Ea H’leo)… Cũng theo quyết định này, mỗi công ty được kết nạp vào CLB 2 tấn/ha, được tặng 1 chiếc cúp và lãnh đạo đơn vị đạt năng suất 2 tấn/ha, được tặng 1 bộ Veston trị giá 3 triệu đồng.

P.V

Sẽ thành lập bộ phận chuyên trách theo dõi thu mua mủ

Tính đến ngày 29/3, toàn VRG khai thác được 31.518 tấn mủ cao su, đạt 12,1% kế hoạch (KH) năm. Sản lượng thu mua đạt 5.155 tấn (9,9% KH). Toàn VRG đã tiêu thụ 48.740 tấn mủ cao su các loại, trong đó xuất khẩu và ủy thác xuất khẩu 27.061 tấn (17,4%), tiêu thụ nội địa 21.679 tấn (12,6% KH năm). Doanh thu kinh doanh cao su toàn VRG lũy kế đến 29/3 đạt 3.009 tỷ đồng (14,4% KH năm). Giá bán bình quân lũy kế đến 29/3 đạt 61,7 triệu đồng/tấn.

Lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các công ty đẩy mạnh thu mua mủ cao su tiểu điền, xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch SXKD năm 2013. Đồng thời rà soát lại chi phí chế biến mủ tiểu điền hợp lý để tăng cạnh tranh và hiệu quả kinh tế. VRG sẽ thành lập bộ phận chuyên trách của Ban Xuất nhập khẩu để theo dõi công tác thu mua mủ của các đơn vị.

VRG cũng chỉ đạo các công ty khối công nghiệp-dịch vụ khu vực TP.HCM xây dựng đề án tái cơ cấu của đơn vị, trình lãnh đạo VRG phê duyệt trước tháng 6/2013.

VRG cũng đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để chuyển đổi đội bóng chuyền nữ Cao su Phú Riềng thành đội bóng chuyền nữ VRG.

P.V

Phải có kế hoạch chặt chẽ giữa thanh lý vườn cây và tái canh trồng mới

VRG vừa yêu cầu các công ty cao su tập trung quyết liệt cho công tác tái canh, trồng mới năm 2013. Trong đó, phải có kế hoạch chặt chẽ giữa thanh lý vườn cây và tái canh trồng mới. Chuẩn bị đủ giống và cơ cấu giống phù hợp để trồng dặm cho diện tích cây cao su bị chết trồng năm 2012 do hạn hán. Ban TGĐ VRG cũng giao Phó TGĐ Nguyễn Hồng Phú tiếp tục chỉ đạo củng cố bộ máy tổ chức và quản lý của các CTCS khu vực miền núi phía Bắc. Việc phát triển cao su khu vực này tiếp tục thực hiện theo phương châm: chậm và chắc; nơi thuận lợi và được người dân và chính quyền ủng hộ thì làm trước, nơi khó khăn làm sau. Các đơn vị chỉ trồng mới khi đảm bảo cơ cấu giống và các yếu tố về giống phù hợp theo chỉ đạo của VRG.

P.V

Khai mạc lớp tập huấn cán bộ tiểu đoàn cầu đường chuyên môn dự bị



Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Vũ Phong

Ngày 2/4, tại Lữ đoàn 25 công binh – Quân khu 7, VRG phối hợp cùng Quân khu 7 khai mạc lớp tập huấn cán bộ Tiểu đoàn công binh cầu đường dự bị động viên cho 54 học viên là CBCNV TCT Cao su Đồng Nai. Trong thời gian 10 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về hành động của người chỉ huy các cấp trong giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu; nâng cao khả năng hiểu biết về Binh chủng Công binh, truyền thống Lữ đoàn Công binh 25 anh hùng, cũng như nhiệm vụ quân sự quốc phòng Quân khu năm 2013. Qua khóa huấn luyện, lực lượng dự bị động viên của đội ngũ cán bộ các cấp sẽ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng huấn luyện cán bộ Tiểu đoàn cầu đường chuyên môn dự bị trong đơn vị.

Vũ Phong - Ngọc Hà

Trung tâm nghiên cứu & Chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên: Tập huấn nhận dạng giống 2013

Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên (Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam) vừa tổ chức bế mạc lớp tập huấn nhận dạng giống cho 66 học viên là các cán bộ kỹ thuật của các công ty cao su khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Tây Bắc, các đơn vị tại Campuchia và Lào. Qua lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn cách nhận dạng giống trên vườn cây khai thác, KTCB, vườn ươm và vườn nhân với 12 loại giống theo cơ cấu giống của VRG giai đoạn 2011 – 2015.

Văn Vĩnh

Nguồn: Tạp chí cao su Việt Nam

 

.
.
.
.