.
.

Sản phẩm cà phê bột của Việt Nam được trao chứng nhận quốc tế

Thứ Năm, 23/01/2014|11:11

Chiều ngày 22/1, huyện Đác Hà, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ đón chứng nhận cà phê quốc tế UTZ Certified. Đây là lần đầu tiên UTZ Certified trao chứng nhận cho một sản phẩm cà phê bột của Việt Nam.

Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, với hai dòng sản phẩm chính là cà phê phin và cà phê hòa tan, cà phê Đác Hà - vị đắng Bắc Tây Nguyên đã được người tiêu dùng trong nước bình chọn top 500 sản phẩm, dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao.

Với việc sản phẩm cà phê bột của Đác Hà được UTZ Certified chứng nhận toàn cầu, người tiêu dùng biết chính xác nguồn gốc cà phê và sản phẩm mà họ sử dụng được sản xuất có trách nhiệm. Cùng với cà phê bột Đác Hà năm 2014, 24 sản phẩm cà phê Việt Nam cũng đã được UTZ Certified công nhận.

Huyện Đác Hà, tỉnh Kon Tum hiện có hơn 7.000 ha cà phê. Trong những năm gần đây, Công ty Xuất nhập khẩu cà phê Đác Hà quyết tâm xây dựng thương hiệu bằng sản phẩm cà phê nguyên chất, chất lượng cao. Cùng với việc quản lý chặt chẽ vườn cây theo hướng sản xuất bền vững, đa số vườn cây đều được thu hái với tỷ lệ quả chín đạt trên 95%. Cà phê Đác Hà đang vươn tới thương hiệu cà phê sạch với sản lượng hàng năm cung cấp ra thị trường trên 22.000 tấn cà phê nhân, trong đó sản phẩm cà phê bột tiêu thụ trên thị trường tăng mạnh qua các năm.

Ông Phạm Đức Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đác Hà cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về một sản phẩm do chính con người Đác Hà làm ra đã có tên tuổi đích thực trên thị trường trong nước nói riêng và thị trường thế giới nói chung. Mặc dù vậy cũng rất lo lắng giữ để có thể vững thành quả lao động và chất lượng đã được chứng nhận vì UTZ Certified chỉ công nhận tiêu chuẩn này trong thời gian một năm”.

Đinh Sỹ Tạo (Theo Nhân dân)

.
.
.
.