.
.

Vietcombank và Tập đoàn Cao su ký thỏa thuận hợp tác phát triển

Thứ Sáu, 13/12/2013|10:56

Ngày 12/12/2013, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác phát triển giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) nhằm đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai bên.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu tại buổi lễ

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; Vụ trưởng Vụ Tín dụng, Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Viết Mạnh; Tổng giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận; Tổng giám đốc VCB Nghiêm Xuân Thành và lãnh đạo các công ty, chi nhánh của VRG, VCB.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên cam kết duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng có lợi trên các lĩnh vực như: cung cấp dịch vụ; hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết và phát triển nguồn nhân lực.

Đây là sự kiện quan trọng ghi nhận sự thành công trong quan hệ hợp tác giữa VCB và VRG, tạo tiền đề giúp hai bên tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển hơn nữa trong thời gian tới trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi.

VCB cam kết sẽ cung cấp cho VRG các sản phẩm tài chính ngân hàng với chính sách và mức phí ưu đãi nhằm hỗ trợ vốn cho hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của VRG.

Thỏa thuận hợp tác này đã thể hiện rõ mối quan hệ giữa VCB và VRG được phát triển lên một tầm cao mới, mở ra các cơ hội hợp tác, phát huy các lợi thế, khai thác tốt nhất tiềm năng vốn có của mỗi bên, từ đó nâng cao sức cạnh tranh và cùng phát triển cho cả hai bên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Văn Ngọc nhấn mạnh: Lễ ký kết này là cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chủ trương của Đảng ủy Khối “các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau”.

VCB và VRG ký kết thỏa thuận hợp tác
VCB và VRG ký kết thỏa thuận hợp tác

Đồng chí Trần Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thay mặt cho ban lãnh đạo tập đoàn và các đơn vị thành viên gửi lời cảm ơn VCB đã có sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả cho các dự án của Tập đoàn, đặc biệt với các dự án mới, dự án vùng sâu vùng xa bước đầu đem lại hiệu quả tốt. Đồng chí cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được hợp tác toàn diện chiến lược cụ thể, phù hợp với các dự án phát triển của Tập đoàn trong thời gian tiếp theo, để đảm bảo nguồn vốn cũng như các chỉ tiêu cần đạt được của VRG.

Tại buổi lễ, hai bên cũng đã ký kết Hợp đồng tín đầu tư cho Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất gỗ MDF có công suất 120.000 m3/năm, với tổng mức đầu tư hơn 1.229 tỷ đồng và Hợp đồng tín dụng giữa VCB và Công ty CP gỗ MDF Quảng Trị, với trị giá 750 tỷ đồng.

Theo đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Tổng giám đốc VCB: Tập đoàn Cao su Việt Nam không chỉ là đối tác chiến lược lâu năm, mà còn là một trong những khách hàng lớn của ngân hàng. Trong thời qua, các đơn vị thành viên của VCB đã hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ VRG trong hoạt động đầu tư vào các dự án phát triển nông trường cao su, dự án tái canh trồng mới cao su, dự án phát triển công nghiệp chế biến gỗ cũng như các dự án phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế đất nước như: cơ sở hạ tầng, giao thông, khu công nghiệp,…

Bên cạnh đó, tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với VRG trong thời gian tiếp theo là mục tiêu lớn của VCB trong việc xây dựng, duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với VRG nói riêng và định hướng phát triển đồng hành cùng doanh nghiệp của ngân hàng nói chung.

Ký kết Hợp đồng tín đầu tư cho Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất gỗ MDF Quảng Trị
Ký kết Hợp đồng tín đầu tư cho Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất gỗ MDF Quảng Trị

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh, việc ký kết này đã khẳng định cam kết phát triển lâu dài, nhằm tạo cơ sở và nền tảng tăng cường sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm của mình, VCB cam kết cung cấp các dịch vụ ngân hàng tiện ích, đa dạng, cạnh tranh cho VRG, đồng hành cùng với VRG và các công ty thành viên, để triển khai kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Lan Hương

.
.
.
.