.
.

BAOVIET Bank mang tết đến với người nghèo

Thứ Hai, 09/01/2012|23:08

Chung tay góp sức cùng cộng đồng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, đó là một trong những hoạt động mà BAOVIET Bank luôn chú trọng bên cạnh công việc kinh doanh suốt ba năm qua. Nhân dịp Tết đến xuân về, BAOVIET Bank kết hợp với Quỹ Xã hội từ thiện của Báo Công an nhân dân(CAND) lên vùng cao Nghệ An trao 100 suất quà cho đồng bào nghèo.

Ông Hoàng Đức Thành, đại diện BAOVIET Bank cùng đại diện Báo CAND, Công an huyện Con Cuông tại buổi lễ trao quà Tết cho bà con
Ông Hoàng Đức Thành, đại diện BAOVIET Bank cùng đại diện Báo CAND, Công an huyện Con Cuông tại buổi lễ trao quà Tết cho bà con

Chuyến trao quà Tết cho người nghèo lần này được tổ chức tại ba huyện miền núi Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Vào những ngày cuối năm 2011, sáng 28/12 ông Hoàng Đức Thành, Giám đốc Chi nhánh Nghệ An đại diện cho BAOVIET Bank cùng đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND bắt đầu hành trình 130km từ TP.Vinh đến huyện Con Cuông. Vượt qua những con đường núi quanh co, phải tới 11h đêm đoàn công tác mới lên được tới trung tâm huyện. Đây là huyện biên giới giáp nước bạn Lào với hơn 55km đường biên, gần 16 nghìn hộ dân gồm 6 dân tộc anh em Thái, Kinh, Hoa, Nùng, Ê Đê và Đan Lai cùng chung sống.

Ngay từ sáng sớm 29/12, hàng chục người dân từ các bản làng đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Con Cuông. Lần đâu tiên được về trụ sở Công an huyện nhận quà Tết nên bà con rất phấn khởi. Bác Lô Thị Xiềng, người dân tộc Thái năm nay 69 tuổi nhà ở bản Nam Đình, xã Chi Khê thuộc hộ nghèo, chồng bị tai biến mạch máu não cho biết: “Tết gần đến nhưng chưa chuẩn bị được gì, gia đình chỉ nuôi được 3 con vịt để ăn Tết thôi. Lâu lắm mới được nhận quà, mừng lắm”. Cùng chung tâm trạng như bác Xiềng chị Lương Thị Phòng cũng người dân tộc Thái ở thôn Liên Bình, xã Chi Khê tâm sự: nhà chị thuộc hộ nghèo, hôm qua được xã thông báo nên sáng nay dậy sớm đi bộ gần chục cây số về huyện để nhận quà Tết... Ba chục hộ dân được nhận quà Tết tại huyện này đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được lựa chọn từ các xã. Lễ trao quà được Công an huyện Con Cuông tổ chức diễn ra rất trang trọng và ấm áp.
Ông Hoàng Đức Thành đại diện đơn vị tài trợ cho biết: “ Mặc dù ra đời mới ba năm, là một ngân hàng trẻ nhưng thời gian qua BAOVIET Bank thường xuyên quan tâm và có nhiều hoạt động xã hội từ thiện đến với người nghèo tại nhiều vùng miền trên cả nước. Thông qua Báo CAND, ngân hàng tặng 100 phần quà đến với đồng bào ba huyện vùng núi cao Nghệ An vào những ngày giáp Tết với mong muốn bà con có một cái Tết đầm ấm và hạnh phúc".
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại úy Lê Thị Thanh Bình - Trưởng ban Cảnh sát Toàn Cầu tuần, Báo CAND, Trưởng đoàn công tác đã bày tỏ sự biết ơn đối với BAOVIET Bank đã thông qua Quỹ Xã hội từ thiện Báo CAND tặng quà cho người dân nghèo. Cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an ba huyện miền núi Nghệ An để các phần quà đến được tận tay người dân. Đây cũng là việc làm thể hiện tình cảm, tấm lòng của những người làm Báo CAND cũng như lực lượng CAND và nhà tài trợ đến với bà con nhân dịp xuân về. Mong rằng bà con sẽ có một cái Tết Nhâm Thìn vui vẻ và cuộc sống ngày một sung túc hơn. Ngoài 30 suất quà trao tại huyện Con Cuông, trong dịp này 70 suất quà dành cho đồng bào nghèo hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn cũng đã được chuyển đến tận tay bà con để kịp đón Tết.
 
Kết thúc chuyến trao quà cho đồng bào nghèo tại Nghệ An, đoàn công tác của BAOVIET Bank và Báo CAND trở về với một niềm vui hân hoan vì đã góp phần mang Tết đến với người nghèo.
 
Thúy Hồng
.
.
.
.